menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thoatngheo

Xây dựng nền hành chính số hiện đại

Trong quá trình xây dựng một Chính phủ điện tử thì cải cách hành chính là vấn đề cấp bách cần giải quyết để có thể khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia vào cuối năm 2019.

Xây dựng Chính phủ điện tử là thách thức mà nhiều quốc gia đang phải đương đầu hiện nay. Và Việt Nam có nhiều lợi thế khi là nước đi sau nên có cơ hội học hỏi được nhiều kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ của bạn bè quốc tế.

Thực tế cũng cho thấy đến nay, hành lang pháp lý trong ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử đã dần được thiết lập. Ngày 24/6 tới đây, chúng ta sẽ khai trương hệ thống e-Cabinet kết nối các thành viên Chính phủ, hướng tới mô hình Chính phủ phi giấy tờ, ít họp hành. Trong tháng 11/2019, sẽ khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Theo đó, sẽ chọn một số dịch vụ mà người dân và doanh nghiệp quan tâm hàng đầu để thực hiện đầu tiên.

Cùng với đó, trong thời gian tới, chúng ta cần tập trung đẩy nhanh tiến độ về định danh, xác thực điện tử; các bộ cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng các đề án cơ sở dữ liệu, như cơ sở dữ liệu cán bộ, công chức, viên chức của Bộ Nội vụ, dữ liệu về doanh nghiệp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dữ liệu về đất đai của Bộ Tài nguyên và Môi trường, dữ liệu về bảo hiểm của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam… Ngoài ra, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng được yêu cầu đẩy nhanh việc xây dựng khung kiến trúc Chính phủ điện tử phiên bản 2.0; triển khai giải pháp liên thông giữa hệ thống chứng thực chữ ký số công cộng và hệ thống chứng thực chữ ký số chuyên dùng…

Ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội chia sẻ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng vừa đưa vào áp dụng thí điểm phần mềm hỗ trợ việc chuyển tải văn bản, tài liệu, thông báo lịch họp từ kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, các đại biểu Quốc hội có thể tra cứu nhanh chóng lịch sử các văn bản, dự luật đã làm, tra cứu được cả ý kiến lẫn việc giải quyết kiến nghị cử tri. Tuy nhiên, vì là bước thí điểm, nên chưa thể bỏ hẳn văn bản giấy. Đến cuối kỳ họp, các đại biểu sẽ thực hiện việc đánh giá về phần mềm này và Văn phòng Quốc hội sẽ căn cứ vào đó để hoàn thiện hơn nữa các tính năng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả