menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Xăng liên tục tăng giá, doanh nghiệp vận tải ngấm đòn?

Xăng liên tục tăng giá đã “knock out” doanh nghiệp vận tải.

Trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa khó khăn như hiện nay, nếu giá xăng tăng, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bị lỗ, thậm chí lỗ nặng.

giá xăng dầu trong nước tiếp tăng rất mạnh. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng thêm 1.430 đồng/lít, lên mức 23.110 đồng/lít; xăng RON95-III tăng thêm 1.460 đồng/lít, lên mức 24.330 đồng/lít.

Đây là kỳ tăng giá lần thứ tư liên tiếp từ 10/9 đến nay khiến giá xăng RON 95 đã lên mức cao nhất kể từ tháng 9/2014.

Xăng dầu là nguyên liệu đầu vào của hầu hết các ngành nghề trong cơ cấu nền kinh tế. Chính vì vậy, việc giá xăng dầu liên tục tăng giá đã ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình tăng trưởng và hồi phục kinh tế.

Trong đó, các ngành liên quan tới vận tải, logistics chính là một trong những đối tượng chịu tác động mạnh nhất khi giá xăng dầu leo thang.

Ông Việt Hoàng, đại diện truyền thông của một doanh nghiệp vận tải tại Hải Phòng cho biết: Giá xăng dầu chiếm tới 10% - 15% chi phí đầu vào của doanh nghiệp vận tải. Việc giá xăng dầu tiếp tục tăng rất mạnh như hiện nay, chi phí đầu vào có thể sẽ vượt qua con số 20%.

Trong giai đoạn bình thường, việc giá xăng dầu tăng đã đe dọa tới doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp vận tải. Dù vậy, doanh nghiệp ít nhiều vẫn có lãi.

Thế nhưng, trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa khó khăn như hiện nay, nếu giá xăng tăng, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp bị lỗ, thậm chí lỗ nặng.

“Chúng tôi có có đội khoảng 30 xe vận chuyển hành khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Nhưng gần 2 tháng Hà Nội giãn cách, đội xe này phải “đắp chiếu” tạm ngừng hoạt động. Trong thời điểm chuẩn bị hoạt động lại, thì gặp cảnh xăng tăng phi mã. Đây chính là cú “knock-out” đối với doanh nghiệp”, ông Hoàng nói.

Bên cạnh đó, chi phí xăng dầu chiếm 30% - 40% đơn giá vận chuyển, việc giá xăng tăng, bắt buộc khiến cước phí tăng theo: “Tại thời điểm này, ngay cả việc giảm giá còn khó tìm khách, huống chi là tăng giá”, ông Hoàng nói.

Trong khi đó, ông Khúc Hữu Thanh Hải, Giám đốc Công ty cổ phần Vận tải và thương mại dịch vụ Đất Cảng, thông tin, giá xăng dầu tăng cao đã tác động mạnh đến hoạt động vận tải nói chung và tình hình kinh doanh của công ty Đất Cảng nói riêng.

“Giá xăng dầu tăng mạnh, cộng với việc phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khiến chi phí vận tải đội lên đáng kể. Từ nhiều tháng nay, vận tải hành khách đa số thua lỗ, đừng nói đến có lãi”, ông Hải nói và cho hay hiện doanh nghiệp đang nỗ lực giữ nguyên giá cước vận tải, nhưng nếu giá nhiên liệu tiếp tục tăng, doanh nghiệp buộc lòng phải điều chỉnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả