menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Xác thực sinh trắc học: Nhiều người rối bời, nhân viên ngân hàng bó tay

Tại TPHCM, rất đông khách chờ đợi từ sáng tới trưa để xác thực sinh trắc học tại các ngân hàng, tuy nhiên app ngân hàng liên tục báo lỗi, nhân viên ngân hàng cũng đành bó tay. Trong khi đó, nhiều kiên nhẫn làm rất nhiều lần ở nhà, kể cả lúc nửa đêm, nhưng... bất thành.

Ngày 2/7, tại nhiều ngân hàng ở TPHCM, khách đến thực hiện xác thực sinh trắc học rất đông. Đây là quy định bắt nếu muốn chuyển tiền từ 10 triệu đồng/lần trở lên nên nếu không xác thực khuôn mặt thì không thể chuyển tiền. "Tôi làm nhiều lần tại nhà nhưng app liên tục báo lỗi nên phải ra ngân hàng nhờ hỗ trợ. Đến nơi mới thấy đông người và chờ đợi rất lâu" - anh Thành (ngụ quận Tân Bình) cho biết.

Xác thực sinh trắc học: Nhiều người rối bời, nhân viên ngân hàng bó tay

Khách ngồi chật kín tại một ngân hàng chờ đợi xác thực sinh trắc học.

Hơn 9h sáng, chị Kim Dung (ngụ quận 3) đến ngân hàng Vietcombank đăng ký xác thực sinh trắc học đã nhận được số 99, trong khi bảng điện tử chỉ mới nhảy đến số 20. "Với số này, nhân viên ngân hàng cho biết tôi sẽ phải chờ đợi rất lâu. Nếu không cần chuyển tiền gấp thì tôi có thể quay lại buổi chiều hoặc những ngày sau" - chị Dung nói.

Xác thực sinh trắc học: Nhiều người rối bời, nhân viên ngân hàng bó tay

Do buôn bán nên thường xuyên nhận và chuyển tiền, vì vậy chị Dung kiên nhẫn chờ đợi. Tuy nhiên, đã hơn 11h nhưng vẫn chưa đến số thứ tự của chị.

Trong khi đó, khách hàng đến xác thực khuôn mặt ngày thêm đông. Vì vậy, nhân viên ngân hàng đến tận nơi hỗ trợ khách hàng ngay trên điện thoại. Tuy nhiên, app của Vietcombank liên tục báo lỗi. "Chỉ còn một bước xác thực khuôn mặt nữa là xong nhưng mãi mà không được. Nhân viên tư vấn nói nếu tôi cần chuyển tiền gấp thì có thể chia nhỏ số tiền dưới 10 triệu đồng/lần và chuyển làm nhiều lần. Do trong thời gian đầu nhiều người đến xác thực sinh trắc học nên có quá tải, qua vài ngày nữa mạng sẽ thông suốt hơn" - anh Hà (ngụ quận 10) nói.

Tại ngân hàng Vietinbank (quận 10) cũng rất đông khách hàng chờ đợi để xác thực sinh trắc học. "Tôi tự làm tại nhà từ hôm qua tới giờ nhưng mãi vẫn không được nên phải ra ngân hàng nhờ hỗ trợ. Đến đây mới vỡ lẽ không phải điện thoại nào cũng đăng ký được mà yêu cầu điện thoại phải có công nghệ cảm ứng NFC, căn cước công dân gắn chip..." - bà Thu (60 tuổi) cho hay.

Nhân viên đến tận nơi hỗ trợ khách hàng. "Khách cũng có thể xác thực khuôn mặt tại nhà nhưng tốt nhất nên làm buổi tối, lúc đó mạng ít bị nghẽn hơn" - một nhân viên ngân hàng Vietinbank cho biết.

Xác thực sinh trắc học: Nhiều người rối bời, nhân viên ngân hàng bó tay

Người lớn tuổi, xe ôm công nghệ tranh thủ thời gian đến xác thực sinh trắc học.

Trong khi đó, một số ngân hàng như TP Bank, Eximbank... khách hàng có phần thưa thớt hơn. "Khách đông tầm một tuần trước đó, còn hôm nay vãn khách hơn. Do app của bên ngân hàng ít nghẽn mạng nên nhiều người cũng có thể thao tác đăng ký tại nhà" - nhân viên ngân hàng TP Bank nói.

Xác thực sinh trắc học: Nhiều người rối bời, nhân viên ngân hàng bó tay

Ngân hàng có sẵn máy xác thực sinh trắc học nên khách hàng không cần tự thực hiện trên điện thoại.

Xác thực sinh trắc học: Nhiều người rối bời, nhân viên ngân hàng bó tay

Nhiều người kiên nhẫn thực hiện xác thực sinh trắc học tại nhà.

Xác thực sinh trắc học: Nhiều người rối bời, nhân viên ngân hàng bó tay

Tuy nhiên đa phần khách hàng đều khó thành công, dù đã làm rất nhiều lần, kể cả thực hiện lúc nửa đêm...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả