menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Xác định ngành tiềm năng trở thành leader trong xu hướng tăng giá hiện tại

Lật lại quá khứ trong các Uptrend trước đây, thị trường bắt đầu một xu hướng tăng giá mới thường gắn liền với nhiều cổ phiếu vượt đỉnh. Trong Uptrend cuối tháng 7.2021 sau khi ngày Bùng nổ theo đà (FTD) xuất hiện, danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng mạnh lên 26 cổ phiếu. Dưới đây là danh sách cổ phiếu vượt đỉnh vào ngày 29.07.2021 (ngày FTD):

Xác định ngành tiềm năng trở thành leader trong xu hướng tăng giá hiện tại
Xác định ngành tiềm năng trở thành leader trong xu hướng tăng giá hiện tại

Các cổ phiếu tham gia vào danh sách vượt đỉnh 52 tuần là các cổ phiếu nổi bật nhất của một nhóm ngành. Đây thường là các công ty có kết quả kinh doanh tốt và đang được các quỹ đầu tư đẩy mạnh thu gom cổ phiếu.

Dễ dàng nhận thấy, các cổ phiếu thuộc nhóm bất động sản, bán lẻ, hóa chất, cảng biển chiếm phần lớn trong danh sách vượt đỉnh và trở thành nhóm dẫn dắt thị trường tăng giá sau đó.

Tiêu biểu như FRT đã trở thành cổ phiếu dẫn dắt của nhóm bán lẻ và tăng giá 380% sau điểm breakout mẫu hình Cốc. Cổ phiếu NLG trở thành Leader của nhóm bất động sản, tham gia vào danh sách cổ phiếu vượt đỉnh từ khá sớm nhưng NLG lại là cổ phiếu tăng sau khi vẫn đang loay hoay trong quá trình set up lại nền giá. Tuy nhiên sau đó NLG đã breakout khỏi mẫu hình Nền giá chồng nền giá và tăng 60% trong 1.5 tháng.

Như vậy, chỉ cần quan sát danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần thường xuyên, bạn cũng có thể sẽ phát hiện ra các cổ phiếu hay nhóm ngành dẫn dắt trong xu hướng tăng giá sắp tới. Nhóm ngành nào có số lượng các cổ phiếu thiết lập đỉnh cao mới sớm hơn thị trường chung thường là ngành dẫn đầu.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh hiện tại chỉ có duy nhất mỗi HDB. Cổ phiếu này breakout khỏi mẫu hình Nền giá chồng nền giá với khối lượng lớn vào ngày thứ sáu tuần trước. Tuy nhiên, hãy quan sát yếu tố khối lượng giao dịch bên trong nền giá trước khi cổ phiếu HDB breakout mẫu hình. Khối lượng giao dịch trong 6 tuần hình thành mẫu hình giá luôn đi kèm với khối lượng lớn là yếu tố cho thấy xác suất cao đây là một nền giá bị lỗi, các tay chơi lớn vẫn chưa loại bỏ xong các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Không phải cổ phiếu nào tham gia vào danh sách vượt đỉnh 52 tuần cũng trở thành cổ phiếu dẫn dắt sau đó, hãy kiểm tra thêm về yếu tố cơ bản của doanh nghiệp bên cạnh đồ thị giá để có thể đưa ra những đánh giá chính xác nhất về cổ phiếu.

Xác định ngành tiềm năng trở thành leader trong xu hướng tăng giá hiện tại

Cổ phiếu HDB là một trong số ít ngân hàng công bố BCTC Quý 3 có lãi. Cụ thể, LNST Quý 3/2023 đạt được 2.515 tỷ (+16% so với cùng kỳ năm trước), thu nhập lãi thuần đạt 4.916 tỷ đồng (+10% so với Q3/2022)

Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 8.632 tỷ đồng, tăng 7,7% so với cùng kỳ. Tỷ lệ ROE đạt 22,4%, ROA đạt 2% - đều là các mức cao trong ngành.

Xác định ngành tiềm năng trở thành leader trong xu hướng tăng giá hiện tại

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – NGÀY TĂNG GIÁ THỨ TƯ LIÊN TIẾP

Phiên tăng giá thứ tư liên tiếp của thị trường đem đến niềm vui cho đại đa số nhà đầu tư nhưng bên cạnh đó cũng là nỗi buồn cho một số nhà đầu tư bán đúng đáy đợt vừa rồi. Hôm nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng là trụ đỡ chính kéo thị trường tăng điểm, nổi bật nhất trong số đó phải kể đến cổ phiếu VPB – bật tăng trở lại từ đường trung bình di động MA200 ngày với mức tăng hơn 5%.

Xác định ngành tiềm năng trở thành leader trong xu hướng tăng giá hiện tại

Các cổ phiếu khác như VCB, HPG, MBB, CTG cũng đóng góp vào đà tăng giá của thị trường trong phiên hôm nay. Hầu hết các cổ phiếu hồi phục mạnh mẽ gần đây đều xuất phát từ cú nỗ lực bật dậy sau khi cổ phiếu giảm giá về MA200 ngày với khối lượng thấp.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất phiên 1,089.6 điểm (+1.19%) . Phiên giao dịch hôm nay trúng vào ngày thứ tư của đợt nỗ lực hồi phục nhưng về phần trăm tăng điểm hay yếu tố khối lượng giao dịch vẫn chưa đáp ứng yêu cầu. Khối lượng giao dịch phiên hôm nay vẫn còn thấp so với ngày thứ 6 tuần trước là đặc điểm dễ dàng nhận thấy nhất, ngày Bùng nổ theo đà (FTD) vẫn chưa xuất hiện sau phiên thứ tư.

Xác định ngành tiềm năng trở thành leader trong xu hướng tăng giá hiện tại

Theo thống kê của Team chúng tôi, các đợt giảm giá xuyên thủng MA200 ngày của chỉ số VN-Index thường sau đó sẽ có những đợt hồi phục về gần đường trung bình di động này. Một đợt hồi phục ngắn hạn muốn biết có thành công và dẫn đến một Uptrend hay không ngoài việc xác định bằng ngày Bùng nổ theo đà (FTD) thì chúng tôi còn quan sát khả năng chỉ số VN-Index có vượt qua MA200 ngày thành công hay không?

Với việc thị trường chưa quay trở lại xu hướng tăng giá, trader được khuyến nghị sử dụng chiến lược “ném đá dò đường” của phù thủy Mark Minervini nếu tìm thấy các cổ phiếu tốt, có đặc điểm của một cổ phiếu dẫn dắt. Không cần giao dịch quá năng động khi chưa có lãi lớn – hãy mua với quy mô vị thể nhỏ để tìm kiếm các cổ phiếu dẫn dắt và sau đó mua bổ sung thêm vị thế khi các cổ phiếu này tiếp tục tăng giá, thiết lập những đỉnh cao mới

Độ rộng thị trường cho thấy sự cải thiện hơn so với tuần trước, tuần trước chỉ có 17 cổ phiếu hoạt động trên MA50 ngày. Tuần này ghi nhận sự cải thiện nhiều hơn khi có 21 cổ phiếu nằm trên MA50 ngày.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần duy nhất hiện là cổ phiếu HDB – thuộc nhóm ngân hàng.

LEADER TĂNG TRONG ÂM THẦM. MUA HAY ĐỢI FTD?

(Còn tiếp)

Xác định ngành tiềm năng trở thành leader trong xu hướng tăng giá hiện tại
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả