menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lương Thìn Pro

Xác định bản thân phù hợp với trường phái đầu tư nào trước khi “bước một chân" vào thị trường chứng khoán

Đối với một nhà đầu tư chứng khoán, điều quan trọng đầu tiên đó là bạn cần xác định và hiểu mình là nhóm đối tượng khách hàng nào và thuộc trường phái đầu tư nào.

Nếu bạn là người trẻ, sôi động, bạn thích trải nghiệm, có độ ưa rủi ro cao hoặc bạn đã có kinh nghiệm trên thị trường chứng khoán, và có nhiều thời gian theo dõi thị trường, theo dõi bảng điện và đặt lệnh, bạn sẽ hợp với trường phái đầu tư ngắn hạn.

Nếu bạn là một nhà đầu tư bận rộn, ngoài việc tham gia vào thị trường chứng khoán bạn phải duy trì các công việc, mối quan hệ khác bên ngoài của mình và ít có thời gian để theo dõi bảng điện, giao dịch ngắn hạn thì bạn sẽ phù hợp với trường phái đầu tư dài hạn và đặc biệt nếu Nếu bạn có kinh nghiệm hoặc kiến thức về tài chính, quản trị kinh doanh hay bạn có một khoản tiền muốn đầu tư mà mục tiêu tiết kiệm hưu trí, thích độ an toàn, ít rủi ro.

Trong đầu tư chứng khoán việc xác định mình phù hợp hoặc yêu thích phương hướng đầu tư như thế sẽ rất quan trọng. Cũng giống như khi bạn chọn nghề nghiệp vậy bạn chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng và đam mê thì bạn dễ dàng thăng tiến và thành công cao hơn. Quý nhà đầu tư có thể tham khảo một số điểm khác biệt cơ bản giữa đầu tư ngắn hạn và dài hạn sau:

Xác định bản thân phù hợp với trường phái đầu tư nào trước khi “bước một chân" vào thị trường chứng khoán

Xác định phương pháp đầu tư

Sau khi hiểu rõ trường phái đầu tư phù hợp với bản thân, mỗi trường phái sẽ có những phương pháp đầu tư bài bản. Cụ thể hơn, chúng tôi sẽ viết chuyên sâu về mỗi trường phái đầu tư ở các bài sau. Trong bài này, chúng tôi sẽ đề cập một cách tổng quan về các phương pháp đầu tư cơ bản và chuyên sâu trong giới đầu tư ngắn hạn, dài hạn.

Xác định bản thân phù hợp với trường phái đầu tư nào trước khi “bước một chân" vào thị trường chứng khoán
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lương Thìn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại