menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

WSJ: Tỷ phú Abramovich và các nhà đàm phán Ukraine từng bị đầu độc

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich và các nhà đàm phán hòa bình của Ukraine bị nghi đầu độc bằng chất độc hóa học - The Wall Street Journal đưa tin

Theo đó, ông Abramovich, người khi đó vẫn là chủ sở hữu của Chelsea FC được cho là đã bị đầu độc chỉ vài tuần trước sau một cuộc họp ở thủ đô Kyiv của Ukraine trong khi ông đóng vai trò là một 'người trung gian hòa giải' trong cuộc chiến của Nga ở Ukraine.

Các nguồn tin cho biết: sau cuộc họp ở Kyiv, ông Abramovich và hai thành viên cấp cao của phái đoàn Ukraine đã xuất hiện các triệu chứng như mắt đỏ, chảy nước mắt đau đớn cũng như bong tróc da trên mặt và tay.

Các nhà phân tích tại Bellingcat xác nhận rằng ba thành viên của phái đoàn, bao gồm cả ông Abramovich, tham dự cuộc đàm phán hòa bình giữa Ukraine và Nga vào ngày 3/3 đã trải qua "các triệu chứng trùng khớp với việc đầu độc bằng vũ khí hóa học".

Ông Abramovich cùng một doanh nhân Nga khác và nghị sĩ Ukraine Rustem Umerov đã tham gia đàm phán kéo dài đến khoảng 10 giờ tối. Ba thành viên của phái đoàn rời cuộc hội đàm vào ngày 3 tháng 3 để đến một căn hộ ở Kyiv vào cuối đêm hôm đó.

Trong thời gian đó, tất cả họ đều bị viêm mắt và da và đau xuyên mắt cho đến sáng hôm sau. Ba người đàn ông chỉ ăn sô cô la và nước trong vài giờ trước khi các triệu chứng xuất hiện. Một thành viên thứ tư của nhóm cũng tiêu thụ cùng một loại thức ăn và nước uống nhưng không gặp phải những triệu chứng này.

Ngày hôm sau, tức ngày 4 tháng 3 , ông Abramovich, Umerov và nhà đàm phán khác lái xe từ Kyiv đến thành phố Lviv của Ukraine trong khi họ đến Ba Lan và sau đó là Istanbul để tiếp tục đàm phán.

Các chuyên gia vũ khí hóa học và một điều tra viên của Bellingcat đã tiến hành kiểm tra và kết luận các triệu chứng "rất có thể là kết quả của việc cố ý đầu độc bằng một loại vũ khí hóa học chưa được xác định."

Các triệu chứng mà Abrmamovich và hai nhà đàm phán khác trải qua đã giảm bớt vào cuối tuần sau đó (tầm trung tuần tháng 3/2022).

Theo WSJ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại