menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

WSJ: Janet Yellen có thể sẽ tuyên bố không tìm cách giảm giá đồng Đô la

Janet Yellen, người được Tổng thống đắc cử Joe Biden lựa chọn tiếp quản Bộ Tài chính Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ khẳng định cam kết của Hoa Kỳ đối với tỷ giá tiền tệ khi bà điều trần tại Capitol Hill vào thứ Ba, Wall Street Journal đưa tin.

Ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính sẽ nói rõ tại một phiên điều trần xác nhận của Thượng viện, rằng Hoa Kỳ không tìm kiếm đồng Đô la yếu hơn, tờ báo đưa tin vào Chủ nhật, trích dẫn các quan chức được dự kiến nằm trong chính quyền mới của Biden.

"Giá trị của đồng Đô la Mỹ và các loại tiền tệ khác nên được xác định bởi thị trường. Thị trường điều chỉnh để phản ánh những thay đổi trong hoạt động kinh tế và nói chung tạo điều kiện thuận lợi cho những điều chỉnh trong nền kinh tế toàn cầu", Yellen sẽ nói, theo báo cáo, nếu được hỏi về chính sách Đô la của chính quyền sắp tới.

Theo WSJ, "Hoa Kỳ không tìm kiếm một đồng tiền yếu hơn để đạt được lợi thế cạnh tranh". "Chúng ta nên phản đối nỗ lực của các quốc gia khác để làm như vậy."

Một quan chức của nhóm chuyển tiếp Biden đã không trả lời yêu cầu bình luận về bình luận của Yellen. Biden, một đảng viên Dân chủ, sẽ nhậm chức Tổng thống vào thứ Tư.

Chính sách do Yellen vạch ra sẽ là sự trở lại tư thế truyền thống sau khi Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump chống lại sức mạnh của đồng Đô la trong nhiều năm, nói rằng nó mang lại cho các nước khác lợi thế cạnh tranh.

Nó cũng đi kèm với việc các nhà đầu tư bị thiếu đồng Đô la, có người sẽ dự đoán thâm hụt ngân sách và thương mại của Hoa Kỳ ngày càng gia tăng dưới chính quyền mới.

Nhà phân tích Moh Siong Sim của Ngân hàng Trung ương Singapore cho biết: “(Yellen) đang báo hiệu một cách tiếp cận không động tay, đang quay trở lại những gì đã từng xảy ra trước Trump”.

"Tôi nghĩ rằng đồng Đô la và thị trường tài chính sẽ ít được chú trọng hơn đối với Bộ trưởng Tài chính và trọng tâm chính sẽ là việc thực hiện chính sách về giảm nhẹ tài khóa."

Đồng Đô la đã tăng trở lại trong những tuần gần đây nhưng chịu mức lỗ hàng năm lớn nhất kể từ năm 2017 trong năm 2020. Yellen, người từng là người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ từ năm 2014 đến 2018, dự kiến ​​sẽ giành được xác nhận tại Thượng viện và có thể sẽ là một trong những lựa chọn Nội các Biden đầu tiên được xác nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả