Worldline khôi phục dịch vụ thanh toán sau sự cố nghiêm trọng tại Ý
Hôm thứ Sáu, công ty Worldline của Pháp, chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số, thông báo rằng hệ thống của họ đang dần hoạt động trở lại sau sự cố gián đoạn nghiêm trọng do đứt cáp gây ra. Nguyên nhân được xác định là do một công trình đào đường lắp đặt đường ống khí đốt đã vô tình làm hư hại kết nối mạng đến các trung tâm dữ liệu của Worldline tại Ý.
Sự cố xảy ra đúng vào thời điểm nhạy cảm của mùa mua sắm Black Friday, khiến hiệp hội doanh nghiệp Ý Fipe-Confcommercio lên tiếng bày tỏ "mối quan ngại sâu sắc" về những tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh.
Worldline cho biết các dịch vụ thanh toán của họ đã bị gián đoạn từ sáng thứ Năm, ảnh hưởng chủ yếu đến khách hàng tại Ý và một số thị trường khác.
"Công trình lắp đặt đường ống khí đốt của chính quyền địa phương đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho cáp và mạng của nhà cung cấp dịch vụ của chúng tôi", Worldline giải thích.
"Đến cuối giờ chiều thứ Sáu, các dịch vụ đã dần ổn định trở lại nhờ những nỗ lực khắc phục sự cố từ phía chúng tôi", một đại diện của Worldline cho biết.
Trước đó, Worldline cũng đã thông báo rằng nhà cung cấp dịch vụ mạng đang tích cực sửa chữa cáp bị hư hại.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình và duy trì cảnh giác cao độ trong những ngày tới để đảm bảo mọi vấn đề đều được giải quyết triệt để", đại diện Worldline cho biết thêm. Công ty cũng gửi lời xin lỗi đến người tiêu dùng vì sự bất tiện này.
Tuy nhiên, tập đoàn thanh toán Nexi của Ý lại cho rằng Worldline vẫn chưa hoàn toàn khắc phục được sự cố. Nexi đã mở một cuộc điều tra riêng và đang xem xét các biện pháp để bảo vệ quyền lợi của công ty và khách hàng.
Ngân hàng Trung ương Ý cũng đang theo dõi sát sao tình hình. "Một số dịch vụ thanh toán đã hoạt động trở lại, nhưng vẫn còn một số sự cố với mạch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ", ngân hàng này cho biết.
Theo dõi người đăng bài
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường