menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

WHO ra tuyên bố chính thức về vaccine Covid-19 AstraZeneca giữa lúc nhiều nước tạm ngừng sử dụng

WHO khuyến nghị các nước tiếp tục thực hiện chương trình tiêm vaccine ngừa Covid-19 của hãng AstraZeneca 'tại thời điểm này'.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 17/3, WHO nêu rõ: "Ủy ban Cố vấn toàn cầu của WHO về an toàn vaccine đang thận trọng đánh giá dữ liệu an toàn mới nhất. Tại thời điểm hiện tại, WHO nhận thấy các lợi ích của vaccine AstraZeneca lớn hơn các nguy cơ và do vậy khuyến cáo các nước tiếp tục tiêm chủng vaccine này."

Các chuyên gia của WHO đang duy trì kênh trao đổi chặt chẽ với Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) và các cơ quan quản lý dược phẩm trên toàn thế giới để có được những thông tin mới nhất về tính an toàn của vaccine ngừa Covid-19 này.

Hiện ủy ban trên đã cơ bản hoàn tất bản đánh giá và sẽ ngay lập tức công bố. WHO cũng nhấn mạnh việc tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 sẽ không làm giảm nguy cơ mắc bệnh khác hoặc tử vong do các nguyên nhân khác.

Hiện tượng đông máu được cho là thường xuyên xảy ra và là nguyên nhân gây bệnh tim mạch phổ biến thứ 3 trên toàn cầu.

Trong các chiến dịch tiêm chủng mở rộng, các nước thường xuyên thông báo những tác dụng phụ có thể xảy ra sau khi tiêm chủng, nhưng điều này không nhất thiết là có liên quan đến việc tiêm chủng.

WHO đưa ra tuyên bố trên sau khi số nước trên thế giới đã quyết định ngừng sử dụng vaccine của AstraZeneca do lo ngại phản ứng phụ gây ra hiện tượng đông máu, trong khi đó, AstraZeneca cũng khẳng định không có cơ sở để khẳng định vaccine của họ gây ra vấn đề máu đông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại