menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bạch Ngọc

WHO lo lắng khi dịch bệnh lây lan từ người chưa từng đến Trung Quốc

Số lượng các ca tử vong trên toàn dầu do dịch cúm corona hiện đã lên ít nhất 904 người. Trung Quốc sẽ dành ra ít nhất 10 tỷ USD để kiềm chế dịch bệnh.

Số lượng các ca tử vong trên toàn dầu do dịch cúm corona hiện đã lên ít nhất 904 người. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thể hiện quan điểm lo lắng về sự lây lan của dịch bệnh từ những người không hề có tiền sử đi lại đến Trung Quốc.

Trung Quốc sẽ dành ra ít nhất 10 tỷ USD để kiềm chế dịch bệnh, Trung Quốc đồng thời cũng đang tìm kiếm nguồn hỗ trợ về y tế từ nhiều nước khác. Trong ngày thứ Hai, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc sẽ cung cấp chương trình tái cho vay đầu tiên nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp và tổ chức uwnsng phó với dịch bệnh.

Thị trường chứng khoán châu Á được dự báo sẽ có một ngày giao dịch đầu tuần đầy thận trọng khi mà nhà đầu tư đánh giá tác động từ dịch cúm corona.

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, nói trên Twitter rằng cho đến nay đang xuất hiện ngày một nhiều nỗi lo về khả năng virus cúm corona lan từ người không hề có tiền sử đi lại đến Trung Quốc, và thế giới mới chỉ nhìn thấy “phần nổi của tảng băng”.

Ông nhấn mạnh việc phát hiện ra chỉ một số ca nhỏ có thể cho thấy đang có tình trạng lây nhiễm tồi tệ hơn tại nhiều nước khác.

Ông kêu gọi các nước đẩy cao nỗ lực ngăn chặn virus cúm corona. Các nhà tài trợ đã cấp thêm nhiều tiền cho các nỗ lực của WHO dành cho những nước “dễ chịu tổn thương”, tuy nhiên cho đến nay, tổ chức này chưa thực hiện được mục tiêu huy động 675 triệu USD để ứng phó với virus corona.

Theo tuyên bố mới nhất từ Ủy ban Y tế Hồ Bắc, tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc công bố đã có thêm 91 người chết trong ngày 9/2/2020. Đây là số người chết cao nhất tính đến thời điểm hiện tại với tỉnh tâm dịch này.

Tỉnh Hồ Bắc đồng thời công bố có thêm 2.618 trường hợp nhiễm cúm mới, cao hơn so với ngày trước đó. Tổng số các ca nhiễm cúm mới tại tỉnh Hồ Bắc hiện đang được ước tính ở con số 29.631 ca.

Tổng số người chết tại Trung Quốc đại lục do virus cúm corona hiện ít nhất 902 người, 871 người tại tỉnh Hồ Bắc. Cho đến nay chưa có trường hợp nào chết ngoài Trung Quốc đại lục, chỉ có 1 trường hợp chết tại Hồng Kông và 1 trường hợp tại Philippines.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang đề xuất giảm 10% ngân sách cho Trung tâm Phòng chống Bệnh tật, trung tâm hiện đang dẫn đầu các chương trình phản ứng của nước Mỹ chống lại dịch bệnh corona. Số tiền 4 tỷ USD dành để ứng phó với các bệnh truyền nhiễm không thay đổi. Chính phủ Mỹ đang không hề đưa ra ngân sách bổ sung cho dịch bệnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả