menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

WHO khuyến cáo chưa nên giới hạn đi lại vì biến chủng mới

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến nghị các nước tiếp tục thực hiện cách tiếp cận dựa trên nguy cơ và khoa học khi áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại liên quan biến chủng mới gây Covid-19.

Hãng Reuters ngày 26.11 đưa tin Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo các nước không nên vội vã áp dụng quy định hạn chế đi lại liên quan biến chủng B.1.1.529 của SARS-CoV-2.

“WHO khuyến nghị các nước tiếp tục thực hiện cách tiếp cận dựa trên nguy cơ và khoa học khi áp dụng các biện pháp về đi lại”, theo phát ngôn viên Christian Lindmeier của WHO.

WHO triệu tập cuộc họp của các chuyên gia vào ngày 26.11 để đánh giá xem có nên xếp biến chủng mới vào diện biến chủng đáng quan tâm hay đáng lo ngại, và sẽ gửi hướng dẫn đến các nước về hành động cần thiết.

Theo ông Lindmeier, có thể mất vài tuần để hiểu tác động của biến chủng mới và giới nghiên cứu đang theo dõi mức độ lây nhiễm và khả năng ảnh hưởng đến vắc xin, thuốc.

Biến chủng B.1.1.529 được phát hiện ở Botswana, Nam Phi và Hồng Kông. Biến chủng này có nhiều đột biến ở protein gai, khiến giới chuyên môn lo ngại nó có độc lực và mức độ lây lan mạnh hơn.

\n

Đến ngày 26.11, Bộ Y tế Israel ghi nhận một trường hợp mắc biến chủng mới là một người trở về từ Malawi, bên cạnh 2 ca nghi nhiễm là “người trở về từ nước ngoài”. Cả 3 trường hợp đều đã tiêm vắc xin.

Cùng ngày, Thủ tướng Israel Naftali Bennett triệu tập cuộc họp với các quan chức y tế và cho biết Israel đang “gần đến tình hình khẩn cấp”. Ông Bennett chỉ đạo chính quyền hành động mạnh mẽ và nhanh chóng để đối phó biến chủng mới.

Trước đó vào ngày 25.11, Israel đã đưa các nước châu Phi gồm Botswana, Eswatini, Lesotho, Mozambique, Namibia, South Africa và Zimbabwe vào “danh sách đỏ” do lo ngại biến chủng mới. Theo đó, công dân Israel bị cấm đến các quốc gia trên, đồng thời Israel cấm người nước ngoài đến từ khu vực đó.

Trong một diễn biến khác, hãng dược Merck & Co (Mỹ) công bố nghiên cứu mới nhất cho thấy thuốc chữa Covid-19 mà hãng đang thử nghiệm giúp giảm 30% nguy cơ nhập viện và tử vong.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả