menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

WHO cảnh báo tâm chấn của Covid-19 đang ở Mỹ

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo tâm dịch Covid-19 đang ở Mỹ và khuyến cáo mọi người cần tăng cường phòng chống lây nhiễm.

Hãng Reuters ngày 5.6 dẫn lời phát ngôn viên Margaret Harris của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết tâm dịch Covid-19 đang ở các nước châu Mỹ, cụ thể là ở Mỹ.

Bên cạnh đó, bà Harris cảnh báo về số ca Covid-19 tăng trở lại tại một số nước nới lỏng các biện pháp phong tỏa phòng chống dịch, đồng thời khuyến cáo người dân cần tự bảo vệ trong lúc cơ quan chức năng tiếp tục xét nghiệm.

“Chúng tôi nhận thấy số ca gia tăng tại nhiều nước trên thế giới. Tôi không nói riêng gì về châu Âu, khi nới lỏng phong tỏa, giãn cách xã hội, nhiều người đôi khi diễn dịch điều này thành ‘ổn rồi, nó đã hết’”, bà Harris phát biểu tại buổi họp báo của Liên Hiệp Quốc ở Geneva (Thụy Sĩ).

“Nó chưa hết. Nó chỉ hết khi không còn con virus nào trên thế giới”, phát ngôn viên WHO nhấn mạnh.

Về trường hợp Mỹ, bà Harris khuyến cáo người dân cần thận trọng khi biểu tình sau vụ người đàn ông da màu George Floyd tử vong vì cảnh sát dùng vũ lực quá mức.

“Chúng tôi đã thấy nhiều người cảm thấy cần phải ra ngoài và biểu lộ cảm xúc. Chúng tôi đề nghị họ vẫn phải nhớ bảo vệ chính bản thân và người khác”, bà Harris kêu gọi.

WHO khuyến cáo người dân cần giữ khoảng cách ít nhất 1m, thường xuyên rửa tay và tránh chạm tay vào miệng, mắt và mũi.

Trong khuyến cáo mới nhất đưa ra ngày 5.6, WHO kêu gọi mọi người cần đeo khẩu trang vải ở những nơi công cộng như trên các phương tiện giao thông công cộng hay cửa hàng.

Theo Đại học Johns Hopkins, Mỹ ghi nhận 1.874.411 ca mắc Covid-19, với 108.238 ca tử vong và 485.002 ca hồi phục.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết chính phủ sẵn sàng và đủ khả năng phối hợp với các bang và các thành phố liên quan đến các chi phí trực tiếp cho công tác phòng chống Covid-19. Bên cạnh đó, ông cho biết báo cáo về tình trạng việc làm cho thấy kinh tế Mỹ đang hồi phục.

Về tình hình biểu tình tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump chỉ đạo thống đống các bang cần điều động lực lượng vệ binh quốc gia để "thống trị đường phố". "Các vị không thể để xảy ra như những gì đang xảy ra", ông nhấn mạnh. Về Covid-19, ông cho biết nước Mỹ "phần lớn đã qua" đại dịch, đồng thời cho rằng virus Corona chủng mới gây bệnh là "món quà từ Trung Quốc".

Liên quan đến thuốc điều trị Covid-19, giới khoa học Anh vừa thông báo dừng thử nghiệm thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine trên bệnh nhân Covid-19 vì kết quả ban đầu cho thấy không hiệu quả.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại