menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

WHO cảnh báo nguy cơ bệnh viêm phổi ‘lạ’ Trung Quốc lây lan rộng

Ngày 14.1, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo bệnh viêm phổi “lạ” ở Trung Quốc có nguy cơ lây truyền "hạn chế" từ người sang người và lan rộng, theo Reuters.

Trong buổi họp báo tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ), bà Maria Van Kerkhove, người đứng đầu đơn vị nghiên cứu bệnh tật mới của WHO, cho biết cơ quan này đã gửi thông báo cho các bệnh viện khắp thế giới, hướng dẫn cách kiểm soát nhiễm trùng trong trường hợp vi rút gây bệnh viêm phổi lạ lây lan, bao gồm tình huống "siêu lây lan" trong cơ sở y tế.

Bộ Y tế Thái Lan ngày 13.1 xác nhận một phụ nữ Trung Quốc mắc bệnh viêm phổi lạ đã bị cách ly khi đến nước này. Đây là trường hợp đầu tiên được ghi nhận bên ngoài Trung Quốc.

Trước đó, Bộ Y tế Trung Quốc xác định 41 trường hợp nhiễm bệnh viêm phổi lạ được ghi nhận tại TP.Vũ Hán (Trung Quốc), trong số đó có 1 người đàn ông 61 tuổi tử vong hồi tuần rồi và 7 người khác đang nguy kịch.

WHO và Bộ Y tế Trung Quốc đã lần lượt xác nhận vi rút mới gây ra bệnh viêm phổi “lạ” xuất phát từ chợ hải sản ở Vũ Hán là thuộc chủng coronavirus vốn gây ra dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Trong báo cáo ngày 13.1, WHO nhấn mạnh vẫn đang tiếp tục cuộc điều tra dịch tễ học nhằm đánh giá toàn diện mức độ bùng phát của bệnh viêm phổi mới.

WHO cảnh báo nguy cơ bệnh viêm phổi ‘lạ’ Trung Quốc lây lan rộng
Lực lượng bảo vệ trước chợ hải sản bị đóng cửa ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) - AFP

Trước đây, WHO từng chỉ trích Trung Quốc đã báo cáo số ca mắc SARS trong đợt bùng phát dịch bệnh năm 2003 thấp hơn con số thực tế.

“SARS đã cướp đi sinh mạng của 349 người ở Trung Quốc đại lục và 299 người khác tại Hồng Kông vào năm 2003. Loại vi rút này đã lây nhiễm hơn 8.000 người trên thế giới, bắt nguồn từ tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc”, theo báo cáo của WHO.

Bộ trưởng Y tế lúc đó là Trương Văn Khang đã bị sa thải vì thiếu biện pháp xử lý nhanh chóng cuộc khủng hoảng dịch bệnh SARS năm 2003.

Đến tháng 5.2004, WHO tuyên bố Trung Quốc không còn vi rút SARS gây chết người.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại