menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

WHO cảnh báo đại dịch Covid-19 "đang lây lan theo cấp số nhân"

Các quan chức hàng đầu của WHO tuyên bố quỹ đạo của đại dịch COvid-19 đang ở "điểm giới hạn" vì các ca bệnh mới đang "tăng theo cấp số nhân" bất chấp các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố các trường hợp mắc và tử vong do Covid-19 mới sẽ gia tăng trong vài tuần tới.

Trong một cuộc thảo luận ở TP Geneva - Thụy Sĩ hôm 12-4, bà Maria Van Kerkhove, trưởng nhóm kỹ thuật của Cơ quan y tế phản ứng nhanh với dịch Covid-19, cho rằng sự xuất hiện của các trường hợp nhiễm mới trên toàn cầu đã đạt đến mức độ đáng quan tâm.

Bà Kerkhove lưu ý rằng trong tuần quakhoảng 4,4 triệu trường hợp mới đã được ghi nhận. "Quỹ đạo của đại dịch hiện đang phát triển theo cấp số nhân" - bà nói

Tuần trước, số ca toàn cầu tăng vọt khoảng 9% và số ca tử vong do Covid-19 tăng 5%.

Cho đến nay, hơn 137 triệu trường hợp Covid-19 được ghi nhận trên toàn cầu và gần 3 triệu trường hợp tử vong, theo dữ liệu do trang thống kê Worldometer thu thập .

Nhân cơ hội này, bà Kerkhove cũng làm sáng tỏ tầm quan trọng của các chiến dịch tiêm chủng và khả năng cung cấp nguồn vắc xin đầy đủ. Bà nhấn mạnh: "Mặc dù vắc-xin đang được bán trực tuyến nhưng chúng vẫn chưa có ở mọi nơi trên thế giới".

Mặc dù Mỹ và một số quốc gia châu Âu và châu Á đã có thể nhận liều vắc-xin và thực hiện các chiến dịch triển khai của riêng họ, tuy nhiên không phải quốc gia nào cũng có thể bắt đầu các quy trình như vậy. Một số quốc gia đó gồm các quốc gia châu Phi như Libya, Tanzania và Madagascar.

Những tiết lộ mới nhất được đưa ra vài tuần sau khi bà Kerkhove nhận xét tại một cuộc thảo luận hồi tháng 3-2021 rằng đại dịch "còn lâu mới kết thúc".

Các tuyên bố của bà Kerkhove cũng được đưa ra trong bối cảnh Ấn Độ gần đây đã vượt qua Brazil trở thành quốc gia bị nhiễm dịch nặng thứ hai trên thế giới sau Mỹ.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại