menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Lâm

WHO: Bệnh phổi lạ ở Trung Quốc lây từ người sang người, nguy cơ bùng phát

Hiện vẫn chưa có cách điều trị cụ thể đối với loại virus gây bệnh lạ.

Người đứng đầu đơn vị nghiên cứu các loại bệnh mới của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo loại virus gây bệnh viêm phổi lạ có thể lây từ người sang người, và có nguy cơ lây lan trên diện rộng, đặc biệt trong các cơ sở y tế.

Cảnh báo được đưa ra sau khi người ta phát hiện trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên bên ngoài Trung Quốc.

Phát biểu trong họp báo ngày 14-1, bà Maria Van Kerkhove cho biết đã gửi khuyến cáo đến tất cả bệnh viện trên thế giới, trong đó cảnh báo bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc có thể lây lan "hạn chế" từ người sang người.

WHO lo ngại căn bệnh mới này có thể bùng phát trên diện rộng như hội chứng viêm đường hô hấp cấp tính nặng (dịch SARS) năm 2003. Bà Maria khẳng định dù có rất ít thông tin, WHO đã chuẩn bị sẵn cho tình huống dịch bệnh lây lan diện rộng.

Theo giới chức thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), nơi phát hiện ra bệnh lạ, tất cả 41 bệnh nhân mắc phải bệnh này đều sống ở đây và chưa ghi nhận trường hợp mới. Ít nhất 1 người đã tử vong, 7 người khác đang trong tình trạng nguy kịch, theo hãng tin Reuters.

Tuy nhiên, hôm 13-1, chính quyền Thái Lan xác nhận đã cách ly một phụ nữ có triệu chứng giống như bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc. Đây là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên được phát hiện bên ngoài Trung Quốc.

Theo WHO, loại virus gây bệnh lạ ở Trung Quốc thuộc họ coronavirus. Các loại virus gây ra dịch SARS và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) đều thuộc họ này.

Trước mắt WHO chỉ có thể khuyến cáo các cơ sở y tế về cách chăm sóc các trường hợp bị nhiễm và đề phòng lây lan trong bệnh viện. Cũng theo bà Maria, WHO đang cân nhắc sử dụng thuốc kháng virus.

Thái Lan đang trong tình trạng báo động và cảnh giác cao độ trước Tết Nguyên đán ở Trung Quốc. Du khách Trung Quốc thường đi du lịch trong dịp này, và Thái Lan là một trong những điểm đến hàng đầu của họ.

Đại diện WHO tại Thái Lan cảnh báo, bất kỳ người nào bị sốt và cảm lạnh sau khi trở về từ Trung Quốc phải đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại