menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

WeChat liệu có "hết đường sống" tại Mỹ?

Khi mọi con mắt đều đang đổ dồn vào TikTok thì còn có một điều tệ hơn sắp xảy ra với một ứng dụng quan trọng khác của Trung Quốc.

WeChat, một ứng dụng thuộc sở hữu củaTencent, một tập đoàn Trung Quốc. Theo như Bộ Thương mại Mỹ tuyên bố, ứng dụng này cũng sẽ“không tồn tại trên các cửa hàng” tại Mỹ sau đêm Chủ nhật (20/9).

WeChat liệu có "hết đường sống" tại Mỹ?
WeChat, một ứng dụng thuộc sở hữu của Tencent sẽ “không tồn tại trên các cửa hàng ứng dụng” tại Mỹ sau Chủ nhật này.

Điều đó có nghĩa là gì?

Cũng giống như TikTok, WeChat sẽ không thể được tải xuống và mặc dù những người đã sở hữu ứng dụng này từ trước vẫn có thể tiếp tục sử dụng nó, nhưng họ sẽ không thể nhận được các bản cập nhật hoặc bản vá bảo mật trong tương lai.

Ngoài ra, Bộ Thương mại Mỹ cũng đã ra một thông cáo, theo đó trên các nền tảng của internet, chẳng hạn như dịch vụ lưu trữ web và mạng máy chủ, sẽ bị cấm lưu trữ hoặc mang theo lưu lượng truy cập Internet WeChat kể từ Chủ nhật trở đi.

Mặc dù vậy, lệnh này có thể sẽ không ảnh hưởng đến các nhà cung cấp Internet không dây và gia đình, vì vậy người dùng WeChat hiện tại có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng nhưng có thể gặp phải một số sự cố ngừng hoạt động do các hạn chế về lưu trữ.

Ở một diễn biến khác, TikTok sẽ không phải đối mặt với những hạn chế đó cho đến ngày 12 tháng 11, thời hạn màlệnh hành pháp của Tổng thống Donald Trumpđặt ra vào tháng trước đểbuộc ứng dụng này thoái vốn hoàn toàn hoạt động kinh doanh tại Mỹ.

Tencent cho biết, họ đang "cân nhắc" thông báo của Bộ Thương mại và đã tổ chức "các cuộc thảo luận sâu rộng" trong những tuần gần đây để tìm cách giải quyết những lo ngại của chính phủ Mỹ.

Tuy nhiên, có một điều khá đáng ngại cho WeChat khi mà thái độ của Donald Trump “rất thờ ơ”. Hầu như ông không đưa ra bất cứ “yêu cầu bán hàng hoặc hành động cụ thể nào khác” với ứng dụng này. Có vẻ như giữa việc “cấm và không cấm” WeChat đã không còn bất kỳ một giải pháp nào.

Trên thực tế, WeChat cực kỳ phổ biến ở Mỹ, đặc biệt là trong cộng đồng người Mỹ gốc Hoa, những người sử dụng nó để giữ liên lạc với người thân ở Trung Quốc.

Ứng dụng này rất phổ biến đối với những thế hệ di dân lớn tuổi đã rời Trung Quốc cách đây nhiều thập kỷ, họ cần WeChat để duy trì kết nối với người thân ở Trung Quốc đại lục.Và trong thời kỳ đại dịch, khi việc du lịch hoặc trở về Trung Quốc càng phức tạp, tốn kém và phải mất thêm thời gian kiểm dịch, WeChat càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Theo công ty phân tích Sensor Tower, WeChat đã được tải xuống tổng cộng 22 triệu lần ở Mỹ kể từ tháng 1 năm 2014, chiếm khoảng 7% tổng số lượt tải xuống của ứng dụng bên ngoài Trung Quốc trong giai đoạn đó.Ngoài ra, có khoảng 1,1 triệu người dùng lần đầu tiên đã tải xuống WeChat trong năm nay.

Tencent trước đây đã nhấn mạnh rằng phiên bản quốc tế của WeChat “luôn tách biệt” với một ứng dụng khác tại Trung Quốc, được gọi là Weixin.

Và người phát ngôn của công ty cho biết: “WeChat được thiết kế để phục vụ người dùng quốc tế bên ngoài Trung Quốc đại lục và luôn kết hợp các tiêu chuẩn cao nhất về quyền riêng tư của người dùng và bảo mật dữ liệu, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận với chính phủ Mỹ và các bên liên quan khác về cách thức để đạt được giải pháp lâu dài".

Các nhà phân tích đang đặt câu hỏi về việc,liệu các quan chức Mỹ có buộc Apple phảixóa WeChat và Weixin khỏi kho ứng dụng Trung Quốc của hãng này hay không?

Nếu điều này xảy ra, đây có thể là một đòn giáng mạnh vào Apple và các công ty Mỹ khác đang hoạt động tại Trung Quốc, nơi Weixin đã trở thành nhu cầu hàng ngày đối với hàng trăm triệu người sử dụng nó để thanh toán hàng hóa, đi xe lửa, đặt đồ ăn, thanh toán hóa đơn và nhiều hơn thế nữa.

Tuy nhiên, Dan Ives - nhà phân tích của Wedbush cho rằng, lệnh cấm của Mỹ với WeChat có thể sẽ ít tác động tiêu cực hoặc phá vỡ hệ sinh thái iPhone của Apple tại thị trường trọng điểm Trung Quốc, đơn giản một điều là các cửa hàng Google Play của Google bị cấm ở Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả