menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Bách

WB khuyến nghị gì cho Việt Nam sau khi SVB sụp đổ?

Chia sẻ tại buổi công bố Báo cáo cập nhật kinh tế vĩ mô Việt Nam với chủ đề “Đánh thức tiềm năng dịch vụ để tăng trưởng” ngày 13/3, các chuyên gia từ WB cho rằng Việt Nam cần giám sát chặt chẽ hệ thống ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng nhỏ.

Cụ thể, bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (WB) cho rằng, việc thắt chặt hơn nữa các điều kiện tài chính toàn cầu có thể ảnh hưởng đến lĩnh vực tài chính của Việt Nam.

“Việc thắt chặt hơn nữa các điều kiện tài chính toàn cầu có thể ảnh hưởng đến lĩnh vực tài chính của Việt Nam, vốn đang gặp phải những điểm yếu trong cân đối kế toán ở khu vực doanh nghiệp, ngân hàng và hộ gia đình, ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư và người tiêu dùng trong nước, và do những cải cách chưa hoàn thiện. Do đó, Việt Nam cần giám sát chặt chẽ hệ thống ngân hàng, đặc biệt là các ngân hàng nhỏ”, bà Carolyn nói.

Theo đó, WB dự báo trở ngại từ bên ngoài cũng như bên trong sẽ ảnh phản ánh vào tốc độ tăng trưởng kinh tế, khiến GDP chậm lại ở mức 6,3% trong năm 2023, thấp hơn mức 8% trong năm 2022 và thấp hơn mục tiêu 6,5% của Quốc hội.

WB khuyến nghị gì cho Việt Nam sau khi SVB sụp đổ?

Đối với khu vực dịch vụ, một trong những trụ cột đóng góp nhiều cho tăng trưởng của Việt Nam trong những năm qua, ông Elwyn, chuyên gia kinh tế cao cấp từ Washington D.C, cũng khuyến nghị cần có những cải cách chính sách để khai phá tiềm năng của khu vực dịch vụ nhằm đóng góp vào tăng trưởng kinh tế bền vững của Việt Nam.

Theo đó, vị chuyên gia đề xuất 4 hành động ưu tiên.

Thứ nhất, xóa bỏ rào cản về thương mại và đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực này và triển khai cải cách để đẩy mạnh cạnh tranh cũng như khả năng tiếp cận tài chính cho các doanh nghiệp trong nước.

Thứ hai, tập trung vào các dịch vụ có thể thúc đẩy tăng trưởng hơn nữa ở những ngành, lĩnh vực khác, cụ thể là lĩnh vực chế tạo chế biến.

Thứ ba, làm thế nào để khuyến khích đổi mới từng bước về sản phẩm và quy trình ở cấp độ doanh nghiệp và áp dụng các công nghệ hiện có, bao gồm cả công nghệ kỹ thuật số.

Thứ tư, làm thế nào để các chính sách có thể giúp tăng cường kỹ năng làm việc và năng lực của người lao động và người quản lý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
19 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại