menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

WB bổ sung 2 tỷ đô la vào quỹ đối phó virus corona

Ngân hàng Thế giới (WB) hôm thứ Ba cho biết đã tăng số tiền tài trợ nhanh cho các thành viên để đối phó với đại dịch toàn cầu do chủng mới của virua corona gây ra (Covid-19) lên 14 tỷ đô la, thêm 2 tỷ đô la vào gói ban đầu được công bố vào ngày 3/3.

Thay đổi này sẽ trao cho IFC - tổ chức thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới - tổng cộng 8 tỷ đô la để hỗ trợ các công ty tư nhân và nhân viên của họ bị tổn thương bởi tác động kinh tế của virus, WB cho biết.

Phần lớn tài trợ sẽ được sử dụng bởi các tổ chức tài chính khách hàng, qua đó họ có thể tiếp tục cung cấp tài trợ thương mại, vốn lưu động và tài chính trung hạn cho các công ty tư nhân đang phải vật lộn với sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng.

IFC cho biết tài trợ cũng sẽ giúp các khách hàng hiện tại trong ngành du lịch, sản xuất và các ngành bị ảnh hưởng nặng nề khác tiếp tục thanh toán các trách nhiệm nợ đến hạn của họ, đồng thời hỗ trợ ngành chăm sóc sức khỏe để đáp ứng nhu cầu gia tăng về dịch vụ, thiết bị và thuốc men.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass cho biết WB đã cam kết cung cấp khoản tài chính nhanh chóng và linh hoạt dựa trên nhu cầu của các nước đang phát triển.

"Đó là những khoản tài trợ cần thiết để chúng ta rút ngắn thời gian hồi phục," Malpass nói. "Các hoạt động hỗ trợ đã sẵn sàng và các công cụ tài trợ mở rộng được phê duyệt ngày hôm nay sẽ giúp duy trì hoạt động kinh tế, kinh doanh và việc làm."

Theo thống kê của Reuters, hơn 187.700 người đã bị nhiễm coronavirus tại 162 quốc gia và 7.495 người đã chết.

Giám đốc điều hành IFC, Philippe Le Houerou, cho biết mục tiêu của tổ chức là nhằm giúp khách hàng duy trì hoạt động của họ trong giai đoạn khẩn cấp y tế hiện tại, để họ có thể giúp các nền kinh tế phục hồi nhanh hơn sau đó.

WB cho biết hội đồng quản trị của Ngân hàng Thế giới và IFC vào thứ Ba đã đáp lại các yêu cầu từ khách hàng và chấp thuận bổ sung 2 tỷ đô la tài trợ mới trên 6 tỷ đô la có sẵn thông qua IFC.

Phần bổ sung này cung cấp tài trợ từ Chương trình thanh khoản thương mại toàn cầu IFC, và Chương trình tài chính hàng hóa cũng của tổ chức này, cả hai đều cung cấp hỗ trợ cho các ngân hàng địa phương để họ có thể tiếp tục tài trợ cho các công ty ở các thị trường mới nổi.

IFC là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung vào khu vực tư nhân tại các thị trường mới nổi và hoạt động với 2.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới. Trong năm tài khóa 2019, tổ chức này đã cung cấp hơn 19 tỷ đô la tài chính dài hạn cho các nước đang phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại