menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Warren Buffett tăng lượng nắm giữ CP hàng tạp hoá, giảm CP nhóm chăm sóc sức khỏe

Công ty của tỷ phú Warren Buffett đã một lần nữa tăng quy mô đặt cược vào gã khổng lồ về siêu thị tạp hóa Kroger (NYSE:KR), đồng thời thu hẹp một số khoản đầu tư vào ngành chăm sóc sức khỏe của mình.

Berkshire Hathaway Inc (NYSE:BRKa) cho biết trong bản cập nhật hàng quý với các cơ quan quản lý hôm thứ Hai rằng họ đã mua gần 11 triệu cổ phiếu Kroger trong quý II, nâng lượng nắm giữ lên 61,8 triệu cổ phiếu. Công ty của ông đã liên tục bổ sung cổ phiếu Kroger trong những quý gần đây.

Berkshire cũng bán 643.022 cổ phiếu của công ty công nghệ sinh học Biogen và cắt giảm đầu tư vào các nhà sản xuất thuốc Merck, Abbvie Inc. và Bristol-Myers Squibb Co.

Trong quý này, Berkshire cũng đã bán gần 14 triệu cổ phiếu của nhà sản xuất sơn Axalta Coating Systems để loại bỏ khoản nắm giữ đó.

Nhiều nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ các khoản đầu tư của công ty vì những thành công đáng kể của ông Buffett.

Tuy nhiên, các nhà quản lý Berkshire thường không bình luận về những hồ sơ hàng quý này. Và hồ sơ hàng quý không nói rõ Buffett đã đầu tư vào những khoản nào. Tỷ phú này xử lý các khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục đầu tư của Berkshire, chẳng hạn như Apple (NASDAQ:AAPL), Coca-Cola (NYSE:KO) và Bank of America (NYSE:BAC). Ông đã nói rằng các khoản đầu tư dưới 1 tỷ đô la có thể là công việc của hai nhà quản lý đầu tư khác của Berkshire.

Berkshire cũng giảm 7 triệu cổ phiếu của mình đối với nhà sản xuất ô tô General Motors (NYSE:GM) xuống còn 60 triệu cổ phiếu. Và nó đã cắt bớt cổ phần của mình trong nhà sản xuất dầu Chevron, công ty dịch vụ chuyên nghiệp Marsh & McLennan, US Bancorp và công ty truyền thông Liberty Global.

Các khoản đầu tư lớn nhất trong danh mục đầu tư của Berkshire, Apple và Bank of America, không thay đổi trong quý II.

Bên cạnh các khoản đầu tư, Berkshire có trụ sở tại Omaha, Nebraska, sở hữu toàn bộ hơn 90 công ty, bao gồm đường sắt BNSF, bảo hiểm Geico và một số công ty tiện ích lớn. Tập đoàn này cũng sở hữu các công ty sản xuất, đồ nội thất, giày dép, đồ trang sức, sô cô la, đồ lót và gạch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại