menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Warren Buffett so sánh AI với chế tạo bom nguyên tử

Tỷ phú Warren Buffett bày tỏ lo ngại về sự trỗi dậy của AI và so sánh sự trỗi dậy của công nghệ này với việc tạo bom nguyên tử.

Trong cuộc họp thường niên của Berkshire Hathaway cuối tuần qua, Buffett cho biết ông được bạn thân Bill Gates mời dùng thử ChatGPT. Dù ấn tượng với khả năng của chatbot, ông cũng lo ngại về sự phát triển quá nhanh của AI.

"Khi một thứ gì đó có thể làm mọi thứ, tôi thấy hơi lo lắng. Chúng ta không thể đảo ngược quá trình phát minh, và các bạn biết đấy, chúng ta từng phát minh ra bom nguyên tử trong Thế chiến thứ hai với lý do chính đáng", nhà đầu tư 92 tuổi nói.

Ông cho rằng AI sẽ thay đổi thế giới và là bước tiến lớn, nhưng cũng đặt câu hỏi "liệu có tốt cho thế giới trong 200 năm tới khi một khả năng như vậy được giải phóng".

Warren Buffett so sánh AI với chế tạo bom nguyên tử
Tỷ phú Warren Buffett. Ảnh: CNBC

Bình luận của Warren Buffett được đưa ra sau khi Geoffrey Hinton, được gọi là "Bố già AI", quyết định nghỉ việc tại Google để cảnh báo về sự nguy hiểm của AI. Ông cho biết điều tiếc nuối nhất đời mình là công trình nghiên cứu đạt giải Turing 2018 của ông và hai sinh viên đã dẫn đến sự bùng nổ AI hiện nay.

Trả lời Reuters, Hinton cho rằng mối đe dọa của trí tuệ nhân tạo đối với thế giới còn cấp bách hơn vấn đề biến đối khí hậu. Sự cạnh tranh khốc liệt về AI có thể không bao giờ dừng lại được nữa. Từ đó, một mối nguy là khắp nơi sẽ tràn ngập hình ảnh, văn bản giả mạo tinh vi đến mức không ai phân biệt được đâu là giả, đâu là thật.

Cuối cùng, Hinton lo AI sẽ trở thành mối đe dọa cho cả văn minh nhân loại khi có thể xử lý lượng dữ liệu khổng lồ. "Khi chúng bắt đầu biết viết code và chạy dòng mã của riêng mình, những robot sát thủ sẽ xuất hiện ngoài đời thực. AI có thể thông minh hơn con người. Nhiều người bắt đầu tin vào điều này. Tôi đã sai khi nghĩ phải 30-50 năm nữa AI mới đạt được tiến bộ đó. Nhưng mọi thứ thay đổi quá nhanh", ông nói.

Cuối tháng 3, Elon Musk và hơn 1.000 tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ cũng đã ký vào một bức thư kêu gọi công ty, tổ chức toàn cầu ngừng cuộc đua siêu AI trong sáu tháng để cùng nhau xây dựng một bộ quy tắc chung về AI. Theo họ, đây bước lùi cần thiết để kiểm soát và ngăn chặn nguy cơ lạm dụng AI cho các mục đích nguy hiểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại