menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Warren Buffett hé lộ hai khoản đầu tư mới cùng thời gian thoái bớt vốn khỏi Apple

Berkshire Hathaway rót vốn vào nhà bán lẻ mỹ phẩm Ulta Beauty và công ty điện tử và hàng không vũ trụ Heico trong quý II, cùng khoảng thời gian Warren Buffett bán mạnh Apple.

Ván cược mới

Theo mẫu báo cáo 13F mới nhất, tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã mua cổ phiếu nhà bán lẻ mỹ phẩm Ulta Beauty và công ty điện tử - hàng không vũ trụ Heico trong quý II.

Tại ngày 30/6, Berkshire sở hữu khoảng 690.000 cổ phiếu Ulta Beauty trị giá 266,3 triệu USDs và 1,04 triệu cổ phiếu Heico đáng giá 185,4 triệu USD, tờ Reuters cho hay.

Quy mô các vị thế trên tương đối nhỏ đối với Berkshire, bởi danh mục đầu tư của tập đoàn trị giá hơn 300 tỷ USD. Hai ông Ted Weschler và Todd Combs - các “phó tướng” của Buffett - có thể là người đứng đằng sau quyết định đầu tư lần này.

Giá cổ phiếu Ulta đã chao đảo trong thời gian gần đây. Sau khi mất 26% trong quý II, Ulta tiếp tục rớt 15% kể từ cuối tháng 6 trong bối cảnh công ty cảnh báo về sự suy yếu nhu cầu trong lĩnh vực làm đẹp. Trái lại, Heico vượt trội với thị trường chung, giá cổ phiếu tăng hơn 32% kể từ đầu năm.

Ulta bật tăng 14% và Heico đi lên 3% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 14/8, phản ánh kỳ vọng của các nhà đầu tư đối với triển vọng của hai công ty vì họ đã giành được niềm tin của Berkshire.

Berkshire cũng tăng cổ phần trong hãng bảo hiểm Chubb thêm 4%, theo đó sở hữu 6,9 tỷ USD cổ phiếu tại thời điểm cuối quý II. Chubb hiện là khoản đầu tư lớn thứ 9 trong danh mục của Berkshire.

Bán bớt Apple

"Nhà hiền triết xứ Omaha" khiến nhiều người kinh ngạc khi Berkshire tiết lộ trong báo cáo tài chính gần nhất rằng khoản đầu tư vào Apple chỉ trị giá khoảng 84,2 tỷ USD vào cuối quý II. Điều đó cho thấy Buffett đã cắt giảm hơn 49% cổ phần trong “táo khuyết”.

Berkshire không tiết lộ liệu tập đoàn có tiếp tục bán ra Apple hay không. Nhưng hồi tháng 5, Buffett cho biết ông dự kiến Apple vẫn sẽ là cổ phiếu mà tập đoàn nắm giữ nhiều nhất vào cuối năm 2024.

Buffett cũng bán đi một lượng lớn cổ phiếu trong thời gian gần đây khi buông bỏ hơn 75 tỷ USD cổ phiếu trong quý II và nâng tiền mặt của Berkshire lên 277 tỷ USD. Số tiền mặt này là kỷ lục mới đối với Berkshire và bằng sản lượng kinh tế cả năm của những quốc gia như Bồ Đào Nha và New Zealand.

Warren Buffett cũng bắt đầu bán ra cổ phiếu Bank of America - cổ phiếu lớn thứ hai trong danh mục của Berkshire - vào tháng 7. Tuy nhiên, các giao dịch của quý III không được phản ánh tại báo cáo 13F mới nhất.

Trong quý II, Berkshire cũng cắt giảm vị thế trong ngân hàng Capital One, nhà bán lẻ các sản phẩm về sàn và gạch lát Floor & Decor, nhà sản xuất vật liệu xây dựng Louisiana-Pacific và công ty viễn thông T-Mobile.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả