menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Warren Buffett đầu tư vào ba công ty xây dựng

Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett ngày 14/08 tiết lộ khoản đầu tư 814 triệu USD vào ba công ty xây dựng nhà ở tại Mỹ, đặt cược rằng lĩnh vực này sẽ được hưởng lợi từ tình trạng khan hiếm nguồn cung hiện tại.

Berkshire tiết lộ họ đã mua 6 triệu cổ phiếu DR Horton, trị giá khoảng 726 triệu USD vào cuối quý 2, và 152,572 cổ phiếu Lennar và 11,112 cổ phiếu NVR.

Trong đó, việc mua cổ phiếu của DR Horton sẽ đưa Berkshire trở thành một trong 10 cổ đông lớn nhất của công ty với khoảng 1.8% cổ phần.

Giá cổ phiếu của các công ty xây dựng nhà ở và công ty phục vụ ngành này đã phục hồi trong năm nay, sau một năm 2022 đầy khó khăn khi lãi suất cao hơn đã kéo giảm nhu cầu.

Mặc dù lãi suất thế chấp cao hơn làm giảm tốc độ bán nhà cũ, song doanh số bán nhà mới vẫn tăng mạnh một cách đáng ngạc nhiên do nguồn cung hạn chế.

Danh mục của Berkshire vốn dĩ có nhiều cái tên hoạt động trong ngành công nghiệp nhà ở, bao gồm các nhà sản xuất ván sàn, sơn, vật liệu cách nhiệt, tấm lợp và nhà mô-đun... Tuy nhiên, những doanh nghiệp đó đã không hoạt động tốt trong năm nay, khi báo cáo doanh thu giảm 12% trong nửa đầu năm.

Không rõ liệu ông Buffett tự mình chỉ đạo giao dịch mua này hay do một trong hai cấp phó đầu tư của ông, Todd Combs và Ted Weschler, thực hiện.

Khoản đầu tư vào ba cổ phiếu xây dựng nhà ở diễn ra trong một khoảng thời gian tương đối yên ắng đối với ông Buffett. Nhà đầu tư nổi tiếng này trong thời gian vừa qua đã bán ròng cổ phiếu. Ông đầu tư phần lớn số tiền thu được vào trái phiếu Chính phủ Mỹ vốn có lời suất tương đối cao. Tuy nhiên, “núi” tiền mặt của công ty vẫn đang ở mức gần kỷ lục là 147 tỷ USD.

Ngoài ba cổ phiếu xây dựng nhà ở trên, Berkshire cũng đã tăng cổ phần của mình trong Capital One và nhà sản xuất dầu Occidental Petroleum.

Khoản đầu tư vào Capital One, một trong những công ty phát hành thẻ tín dụng Visa và Mastercard lớn nhất ở Mỹ, có thể báo hiệu sự an tâm của Berkshire đối với sức khỏe của người tiêu dùng Mỹ ngay cả khi nền kinh tế chậm lại. Berkshire đã tăng cổ phần của mình tại công ty này lên hơn 25% và nắm giữ 1.4 tỷ USD cổ phiếu tính đến cuối quý 2.

Bên cạnh giao dịch mua, Berkshire cũng tiết lộ đã giảm vị thế của mình trong nhà sản xuất trò chơi điện tử Activision Blizzard, công ty dầu mỏ lớn Chevron, nhà sản xuất ô tô General Motors, tập đoàn công nghiệp Celanese và công ty bảo hiểm nhân thọ Globe Life.

Tập đoàn đã hoàn toàn rút khỏi các khoản đầu tư vào McKesson, tập đoàn chăm sóc sức khỏe, Marsh & McLennan, một công ty bảo hiểm và Vitese Energy.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại