menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lộc Nguyễn Pro

Warren Buffett đầu tư gì sau khi bán cổ phiếu Apple?

Warren Buffett tiết lộ chi tiết về việc bán cổ phiếu Apple, Chevron và Capital One, đồng thời tăng cường mua Chubb.

Warren Buffett đầu tư gì sau khi bán cổ phiếu Apple?

Ngày 15/8/2024, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã công bố thêm nhiều chi tiết về các cổ phiếu mà ông đã bán trong thời gian gần đây, trong đó đáng chú ý là việc ông đã bán hơn 389 triệu cổ phiếu của Apple (AAPL) trong quý II.

Mặc dù đã bán ra một lượng lớn cổ phiếu Apple, Berkshire Hathaway (BRK-B) vẫn sở hữu 400 triệu cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone này, tiếp tục giữ vị trí lớn nhất trong danh mục đầu tư chứng khoán của tập đoàn, theo báo cáo mới nhất được gửi đến Ủy ban Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Trước đó, thông tin về việc Buffett bán tháo cổ phiếu Apple đã được tiết lộ trong báo cáo thu nhập của Berkshire đầu tháng này, nhưng số lượng cổ phiếu cụ thể mà ông đã bán không được làm rõ cho đến hôm qua.

Warren Buffett đầu tư gì sau khi bán cổ phiếu Apple?

Những giao dịch lớn khác của Berkshire

Ngoài việc bán mạnh cổ phiếu Apple, Berkshire còn cắt giảm đầu tư vào nhiều công ty khác như Bank of America, Chevron, Capital One, Floor & Decor Holdings, T-Mobile và Louisiana Pacific. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng đã bán hết khoản đầu tư trị giá gần 1 tỷ USD vào Snowflake.

Kết quả của những giao dịch bán tháo này là lượng tiền mặt khổng lồ của Berkshire đã đạt mức kỷ lục 277 tỷ USD.

Đầu tư vào Chubb và các công ty mới

Dù bán mạnh nhiều cổ phiếu, Berkshire vẫn tiếp tục đầu tư thêm vào công ty bảo hiểm Chubb và nhà sản xuất dầu Occidental Petroleum. Ngoài ra, tập đoàn cũng tiết lộ các khoản đầu tư mới, nhưng nhỏ hơn, vào nhà sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Heico Corp. và nhà bán lẻ mỹ phẩm Ulta Beauty.

Các báo cáo hàng quý không nêu rõ những động thái nào do Buffett thực hiện và những hành động nào được thực hiện bởi hai nhà quản lý đầu tư khác tại Berkshire. Tuy nhiên, Buffett thường tự tay xử lý những khoản đầu tư lớn, có giá trị trên 1 tỷ USD.

Lý do nhiều nhà đầu tư theo dõi sát sao Buffett

Nhiều nhà đầu tư luôn dõi theo các động thái của Buffett vì ông có bề dày thành tích thành công đáng kinh ngạc suốt nhiều thập kỷ. Bên cạnh danh mục đầu tư chứng khoán trị giá gần 300 tỷ USD, Berkshire Hathaway còn sở hữu một loạt các công ty bảo hiểm lớn, bao gồm Geico, một trong những đường sắt lớn nhất nước Mỹ - BNSF, cùng với các công ty tiện ích lớn và nhiều công ty sản xuất, bán lẻ khác. Những thương hiệu nổi tiếng như Dairy Queen, Helzberg Diamonds và NetJets đều thuộc sở hữu của Berkshire Hathaway.

Kết luận

Với những động thái bán mạnh cổ phiếu Apple và các công ty lớn khác, đồng thời đầu tư mạnh vào Chubb và các công ty mới, Warren Buffett tiếp tục chứng tỏ tầm ảnh hưởng và khả năng quản lý tài chính đỉnh cao của mình. Những quyết định của ông không chỉ ảnh hưởng lớn đến giá trị cổ phiếu mà còn là nguồn cảm hứng cho các nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Theo Yahoo Finances

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lộc Nguyễn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

40,598.50

+35.40 (+0.09%)

Biểu đồ mã US 30
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả