menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Quỳnh

Warren Buffett chốt lời một loạt cổ phiếu bluechip trong quý 3/2023

Tập đoàn Berkshire Hathaway của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã giảm vị thế trong một loạt công ty bluechip của Mỹ vào quý 3/2023. Trong vòng 3 tháng đó, Buffett đã chuyển hàng tỷ USD chứng khoán trong danh mục đầu tư của tập đoàn thành tiền mặt.

Mới đây, Berkshire tiết lộ rằng trong quý III, tập đoàn đã bán sạch số cổ phiếu còn lại của nhà sản xuất xe General Motors trong danh mục. Số cổ phiếu này có giá trị khoảng 850 triệu USD vào quý II, tờ Financial Times cho biết.

Berkshire thoái một lượng nhỏ cổ phần (tương đương 59.400 cổ phiếu) của công ty logistic UPS và bán bớt 15% cổ phiếu của công ty máy tính HP. Giá trị số cổ phiếu HP mà Berkshire nắm giữ đã giảm hơn 1 tỷ USD trong ba tháng tính đến tháng 9. Chưa hết, Berkshire còn bán ra 10% cổ phiếu của đại gia dầu khí Chevron.

Berkshire cũng bán bớt 50 triệu USD cổ phiếu của công ty dược phẩm Johnson & Johnson và 50 triệu USD cổ phiếu công ty hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble.

New England Asset Management, công ty quản lý tài sản thuộc sở hữu của Berkshire và đưa ra quyết định đầu tư độc lập với Warren Buffett, tiếp tục nắm giữ cổ phiếu của cả hai công ty trên tính đến tháng 9.

Berkshire còn bán ra cổ phiếu của Amazon, nhà sản xuất đồ ăn vặt Mondelez International và hãng bảo hiểm Mondelez International. Tập đoàn thoái vốn hoàn toàn khỏi hãng game Acitivison, kết thúc ván cược hãng game này sẽ được phép bán lại cho Microsoft bất chấp sự theo dõi sát sao của cơ quan chống độc quyền. Microsoft đã hoàn tất thương vụ mua Activision vào đầu tháng 10.

Tổng giá trị thoái vốn ròng của Berkshire trong năm qua đã lên đến gần 40 tỷ USD trong bối cảnh Warren Buffett tìm thấy món hời tốt hơn từ trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn ngắn. Lợi suất của những trái phiếu này gần đây đã lên hơn 5%.

Lượng tiền mặt của Berkshire Hathaway đã lập kỷ lục mới ở mức 157 tỷ USD vào cuối tháng 9, nhờ sự đóng góp không nhỏ từ lãi do tiền mặt và trái phiếu kho bạc tạo ra cũng như từ lợi nhuận mạnh mẽ của hàng trăm công ty con.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại