menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Warren Buffett chỉ ra sai lầm khi mọi người tiết kiệm tiền bạc

Dù là siêu tỷ phú với hàng trăm tỷ USD trong tay, Warren Buffett không bao giờ từ bỏ thói quen tiết kiệm....

Vị tỷ phú Warren Buffett hiện đang nắm giữ khoảng 100 tỷ USD, và rõ ràng, với số tiền đó, CEO của Berkshire Hathaway có thể tiêu xài một cách “phóng khoáng”. Thế nhưng, Buffett luôn được biết đến là một người biết cách tiết kiệm và luôn chú trọng việc đảm bảo tài chính cá nhân nằm trong tầm kiểm soát.

Nhiều người có thể đang đặt câu hỏi rằng: Tại sao có thể tiết kiệm ngay cả trong thời kỳ lạm phát như bây giờ? Song, các chuyên gia cho rằng, tiết kiệm tiền bạc luôn là vấn đề thiết yếu của mỗi cá nhân cũng như tổ chức.

Theo lời khuyên của những nhà chuyên gia, bạn nên có một khoản tiền tiết kiệm ít nhất từ 3 - 12 tháng chi phí sinh hoạt thiết yếu để đối phó với những trường hợp khẩn cấp, hoặc gửi chúng vào sổ tiết kiệm với lãi suất cao.

Và dưới đây là một số lời khuyên về cách tiết kiệm tiền bạc của tỷ phú thế giới Warren Buffett.

“Sai lầm lớn nhất là không học thói quen tiết kiệm đúng cách”

Trong một bài phát biểu trước các sinh viên đại học, Buffett lưu ý rằng “sai lầm lớn nhất” là “không học thói quen tiết kiệm đúng cách”.

Ông cũng nhấn mạnh rằng: “Hầu hết các hành vi là theo thói quen” và chúng ta gần như không cảm thấy sức nặng của những thói quen đó, cho tới khi nó trở thành hành vi khó có thể thay đổi”.

Cách dễ dàng nhất để hình thành thói quen tiết kiệm là tự động trích lập quỹ dự phòng.

Cụ thể, bạn hãy thiết lập chuyển khoản tự động trực tiếp từ tài khoản nhận lương ngay sau thời điểm bạn nhận được chúng và bằng cách này, bạn sẽ không bao giờ đụng đến số tiền đó để chi tiêu cho những thứ hàng ngày.

Ngoài ra, mỗi cá nhân nên cố gắng gia tăng số tiền tiết kiệm bằng một khoản dư ra vào mỗi cuối năm bên cạnh tiền tiết kiệm cố định.

"Cho dù chúng ta đang nói về tất hay cổ phiếu, tôi thích mua hàng hóa chất lượng khi có chương trình hạ giá”

Trong lá thư gửi cổ đông của Berkshire Hathaway năm 2008 của mình, Buffett nói, “Giá là những gì bạn phải trả; giá trị là những gì bạn nhận được”.

Để tránh không bị mất tiền do phải trả một mức giá không tương xứng với giá trị của món hàng, Buffett gợi ý rằng, bạn có thể tiết kiệm bằng cách mua các mặt hàng giảm giá.

Ngoài ra, ông bổ sung thêm: “Cho dù chúng ta đang nói về tất hay cổ phiếu, tôi thích mua những món hàng chất lượng khi cửa hàng tung ra những chương trình khuyến mại”.

Đặc biệt, tin vui đối với người tiêu dùng Mỹ là với sự suy yếu của hầu hết các thị trường từ đầu năm tới nay, mọi thứ - dù là tất hay cổ phiếu - dường như đều đang được bán với giá hời.

"Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu, hãy tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm”.

Về cơ bản, bạn phải để riêng khoản tiền tiết kiệm trước khi “xuống tay” chi tiêu bất kỳ thứ gì. Hơn nữa, tỷ phú Buffett còn tiết lộ một bí quyết để không chi tiêu quá tay, đó là nên sử dụng tiền mặt.

Ông từng nói với Yahoo Finance: “Tôi đã có thẻ American Express từ năm 1964. Nhưng 98% hoạt động mua bán của tôi được thực hiện bằng tiền mặt".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
21 Yêu thích
7 Bình luận 51 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại