menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

"Vượt mặt" các hãng, Microsoft đào tiền ảo bằng... não người dùng Internet

Bằng sáng chế mới của Microsoft đã tiết lộ một phương pháp đặc biệt để đào tiền ảo đó là sử dụng sóng não và dữ liệu sinh trắc học của chính người dùng Internet.

Theo bài viết được tăng tải trên tờ Independent, bằng sáng chế mới đây của Microsoft mô tả phương pháp đào tiền ảo bằng cách giám sát hoạt động não và các dữ liệu sinh trắc học cá nhân của người dùng Internet.

Bằng sáng chế có tên gọi : "Hệ thống tiền ảo sử dụng dữ liệu hoạt động của cơ thể". Theo đó, họ dự định sẽ gắn cảm biến khác nhau vào cơ thể người dùng Internet, theo dõi thông tin của họ và chuyển thành tiền mã hóa thông qua quá trình “khai thác”.

"Vượt mặt" các hãng, Microsoft đào tiền ảo bằng... não người dùng Internet

Giải thích kỹ lưỡng hơn, việc "đào coin" của một số đồng tiền ảo là quá trình giải những phương trình toán học phức tạp. Khi người dùng giải xong, họ sẽ nhận được phần thưởng là những đồng coin.

Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi người dùng phải sở hữu hệ thống phần cứng đặc biệt, với năng lực điện toán mạnh mẽ để có thể "giải mã".

Tuy nhiên, với cách thức "đào tiền ảo" theo bằng sáng chế của Microsoft lại hoàn toàn khác biệt. Khi bạn thực hiện một hoạt động bất kỳ trên Internet, các cảm biến sinh trắc học sẽ ghi lại những thay đổi sinh học trong cơ thể bạn.

"Vượt mặt" các hãng, Microsoft đào tiền ảo bằng... não người dùng Internet

Ví dụ, sóng não hoặc nhiệt độ cơ thể phát ra khi người dùng thực hiện nhiệm vụ do nhà cung cấp yêu cầu, chẳng hạn như xem quảng cáo, sử dụng các dịch vụ Internet nhất định.

Hệ thống khai thác kết nối với các cảm biến khác nhau trên cơ thể để phát hiện hoạt động cần thiết của người dùng, từ đó tạo ra tiền mã hóa. Các cảm biến có thể được sử dụng gồm máy quét MRI, máy đo thân nhiệt, nhịp tim và cảm biến hồng ngoại.

Mỗi khi bạn lướt web, đăng bài trên mạng xã hội hay xem một đoạn quảng cáo, hệ thống tiền ảo của Microsoft sẽ "thưởng" cho bạn một đồng coin.

Thay vì sử dụng những hệ thống có năng lực điện toán khổng lồ để đào tiền ảo, dữ liệu tạo ra từ hoạt động trong cơ thể của người dùng có thể trở thành thuật toán đồng thuận proof-of-work (đào coin).

"Vượt mặt" các hãng, Microsoft đào tiền ảo bằng... não người dùng Internet

Ngoài sóng não và nhiệt độ cơ thể, các chỉ số khác có thể được theo dõi bao gồm "dòng chảy của chất lỏng trong cơ thể", "hoạt động và chuyển động của các cơ quan nội tạng người".

Bằng sáng chế cũng liệt kê 28 khái niệm khác nhau về hoạt động có thể được sử dụng để khai thác tiền ảo. Bao gồm duyệt mạng xã hội, tương tác với bot trò chuyện trí tuệ nhân tạo hoặc truy cập trang web.

Tuy nhiên, bằng sáng chế không đề cập đến loại tiền điện tử được "đào" bằng phương pháp này. Nhiều tin đồn cho rằng, Microsoft có thể cho ra mắt đồng tiền ảo mới, kèm theo mạng blockchain đặc biệt được thiết kế riêng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại