menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Vượt bão COVID-19, 'ông lớn' Việt Nam vẫn đạt doanh thu khủng

Trong bối cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam vẫn đạt tổng doanh thu 162,7 nghìn tỷ đồng, lợi nhuận 7,1 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 5,2 nghìn tỷ đồng. Thương hiệu VNPT giữ vị trí top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam theo công bố của Brand Finance.

Đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á

Ông Phạm Đức Long, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, Năm 2020 là một năm vô cùng đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu và làm thay đổi mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh. Thiên tai cũng diễn biến phức tạp, bất thường trên nhiều vùng miền cả nước, đặc biệt là đợt mưa lũ lớn lịch sử xảy ra vào trung tuần tháng 10 tại khu vực Trung Bộ gây thiệt hại lớn về người và của.

Vượt bão COVID-19, 'ông lớn' Việt Nam vẫn đạt doanh thu khủng
Ứng dụng VNPT Meeting giúp mọi người dễ dàng làm việc tại nhà

Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng với tinh thần quyết tâm cao, ngay từ đầu năm, VNPT đã tập trung triển khai các giải pháp sản xuất kinh doanh. Nhờ đó, VNPT đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu. Tổng doanh thu toàn VNPT đạt 162,7 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận VNPT đạt 7,1 nghìn tỷ đồng, trong đó lợi nhuận Công ty mẹ đạt 5,1 nghìn tỷ đồng bằng 102,2% kế hoạch. Nộp ngân sách nhà nước đạt 5,2 nghìn tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của VNPT đạt 10,4%. Vượt qua khó khăn do tác động của đại dịch COVID-19, VNPT đã đảm bảo việc làm và thu nhập bình quân người lao động năm 2020 ổn định so với năm 2019.

Đặc biệt, theo công bố của Brand Finance tháng 12/2020, với giá trị 2,4 tỷ USD, thương hiệu VNPT từ vị trí 72 năm 2019 đã tăng lên vị trí 55 với tốc độ 42% và giữ vị trí top 2 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Cùng với sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu, trong năm, hàng loạt các sản phẩm, giải pháp của VNPT được các tổ chức đánh giá uy tín trong nước và quốc tế vinh danh. Với 15 giải thưởng lớn tại Stevie Awards Châu Á – Thái Bình Dương 2020 và 5 giải thưởng Stevie Awards Kinh doanh quốc tế, VNPT tiếp tục khẳng định vị trí dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam và hướng đến những sản phẩm dịch vụ chất lượng quốc tế. Lần đầu tiên tham gia giải thưởng Công nghệ thông tin thế giới nhưng VNPT đã trở thành doanh nghiệp Việt Nam đạt nhiều giải thưởng nhất với 6 giải vàng, 3 giải bạc và 1 giải đồng. VNPT còn được đánh giá cả về sáng tạo, tư duy đổi mới với giải thưởng “Đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á” tại Asia Communication Awards.

Vượt bão COVID-19, 'ông lớn' Việt Nam vẫn đạt doanh thu khủng
VNPT áp dụng eKYC đăng ký thông tin thuê bao VinaPhone cho khách hàng

Tiên phong, dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia

Năm 2020 là năm VNPT tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong chuyển đổi số quốc gia thông qua việc chủ động tham gia và trở thành đơn vị nòng cốt dẫn dắt các chương trình xây dựng Chính phủ số, Kinh tế số cũng như chuyển đổi Xã hội số.

Trong các ứng dụng nền tảng chuyển đổi số của Quốc gia và Cơ sở dữ liệu, VNPT đã tham gia triển khai các dự án cốt lõi như Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia và Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Cổng Dịch vụ công Quốc gia kết nối 95 đơn vị Bộ, ngành địa phương và 63 tỉnh/thành phố với Chính phủ. Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư kết nối xử lý dữ liệu với quy mô gần 11.000 xã, hơn 700 quận, huyện đến Trung ương; Trung tâm điều hành thông minh IOC triển khai trên gần 30 tỉnh/TP.

Trong phát triển Kinh tế số, VNPT đã tham gia thúc đẩy nhanh chuyển đổi số doanh nghiệp từ các tập đoàn kinh tế nhà nước tới doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua việc tích cực, chủ động tổ chức, tham gia các hội nghị chuyển đổi số Tập đoàn, DNNN, xây dựng tuyên truyền và nâng cao nhận thức về khung chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, VNPT cũng đã tham gia sâu vào chuyển đổi số các ngành kinh tế trọng tâm như Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp, Du lịch thông minh…

Bằng việc thực hiện chuyển đổi số khách hàng, hình thành thói quen và tương tác số trong việc tiếp cận, mua bán và sử dụng sản phẩm dịch vụ của VNPT thông qua thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt VNPT Pay và các trải nghiệm trực tuyến chất lượng cao qua hệ thống bán hàng tập trung, VNPT đã đóng góp hình thành và phát triển xã hội số.

Như vậy năm 2020, Tập đoàn VNPT đã từng bước đặt những dấu chân vững chắc trên hành trình chuyển đổi số, thể hiện được vai trò dẫn dắt trong chuyển đổi số quốc gia. Đó là cơ sở vững chắc để VNPT tiếp tục triển khai các nhiệm vụ chiến lược, đưa Tập đoàn phát triển đúng tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và Trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á.

Ngay từ những ngày đầu xảy ra đại dịch COVID-19, VNPT đã kịp thời vận dụng toàn bộ hệ sinh thái hiện có, chủ động cung cấp hạ tầng viễn thông – công nghệ thông tin phục vụ điều hành chỉ đạo của Nhà nước; bổ sung dung lượng đáp ứng nhu cầu làm việc từ xa, làm việc trực tuyến của hàng triệu khách hàng trong thời gian giãn cách xã hội. Triển khai kịp thời các giải pháp VNPT E-Learning giúp hàng triệu giáo viên và học sinh “tạm dừng đến trường, không dừng học”. VNPT Meeting giúp các doanh nghiệp tiếp tục vận hành sản xuất kinh doanh… Ứng dụng NCOVI đã giúp Chính phủ kiểm soát tình hình dịch bệnh. Có thể nói, VNPT đã đảm bảo song hành cùng Chính phủ triển khai mục tiêu kép “phòng chống dịch” và phát triển kinh tế.

Đối phó với bão lụt nghiêm trọng liên tục xảy ra tại các tỉnh miền Trung, VNPT đã huy động hết lực lượng, nỗ lực để đảm bảo giữ vững mạng lưới thông tin và kịp thời có những hỗ trợ thiết thực tới từng người dân và các nhà mạng khác để đảm bảo mạng lưới thông tin tại các địa phương thông suốt trong mọi thời điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại