menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Vương quốc Anh trên bờ vực suy thoái - Trung Quốc nới lỏng các biện pháp Covid

Vương quốc Anh trên bờ vực suy thoái


Nền kinh tế Anh giảm 0,2 % trong quý 3 năm 2022, báo hiệu điều gì có thể là sự khởi đầu của một cuộc suy thoái kéo dài.

Ước tính sơ bộ chỉ ra rằng nền kinh tế hoạt động tốt hơn dự kiến ​​trong quý thứ ba, bất chấp suy thoái. Theo Refinitiv, các nhà kinh tế dự đoán sẽ giảm 0,5%.

Sự sụt giảm không phải là một cuộc suy thoái kỹ thuật - đặc trưng bởi hai quý liên tiếp tăng trưởng âm - sau khi mức giảm 0,1% của quý thứ hai được điều chỉnh lên mức tăng 0,2%.

“Về sản lượng, có sự chậm lại trong quý đối với các ngành dịch vụ, sản xuất và xây dựng; ngành dịch vụ giảm sản lượng đi ngang trong quý do sự sụt giảm của các dịch vụ phục vụ người tiêu dùng, trong khi lĩnh vực sản xuất giảm 1,5% trong Quý 3 năm 2022, bao gồm cả sự sụt giảm ở tất cả 13 phân ngành của lĩnh vực sản xuất ”, Văn phòng cho Thống kê Quốc gia cho biết trong báo cáo hôm thứ Sáu.

Ngân hàng Trung ương Anh tuần trước dự báo cuộc suy thoái dài nhất của đất nước kể từ khi hồ sơ bắt đầu , cho thấy cuộc suy thoái bắt đầu từ quý 3 có thể sẽ kéo dài đến năm 2024 và khiến tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 6,5% trong hai năm tới.

Đất nước này phải đối mặt với cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt lịch sử, được thúc đẩy bởi thu nhập thực tế từ năng lượng tăng cao và giá hàng hóa có thể giao dịch. Ngân hàng trung ương gần đây đã áp đặt mức tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1989 khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng kiềm chế lạm phát hai con số.

ONS cho biết mức GDP hàng quý trong quý 3 thấp hơn 0,4% so với mức trước Covid vào quý cuối năm 2019. Trong khi đó, số liệu của tháng 9, trong đó GDP của Anh giảm 0,6%, bị ảnh hưởng bởi kỳ nghỉ lễ. cho lễ tang cấp nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth II.

Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt vào tuần tới sẽ công bố chương trình nghị sự chính sách tài khóa mới, dự kiến ​​sẽ bao gồm các đợt tăng thuế đáng kể và cắt giảm chi tiêu. Thủ tướng Rishi Sunak đã cảnh báo rằng cần phải đưa ra những “quyết định khó khăn” để ổn định nền kinh tế đất nước.

George Lagarias, nhà kinh tế trưởng của Mazars cho biết: “Mặc dù một số con số lạm phát có thể bắt đầu tốt hơn kể từ đây, nhưng chúng tôi kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng trong một thời gian, gây thêm áp lực lên nhu cầu”.

“Nếu ngân sách của tuần tới thực sự chứng minh là ‘khó khăn’ đối với người nộp thuế, như dự kiến, tiêu dùng có thể sẽ bị kìm hãm hơn nữa, và Ngân hàng Trung ương Anh nên bắt đầu cân nhắc tác động của cú sốc nhu cầu đối với nền kinh tế.”

Trung Quốc nới lỏng các biện pháp Covid

Trung Quốc đã giảm thời gian cách ly đối với du khách quốc tế xuống hai ngày, truyền thông nhà nước cho biết hôm thứ Sáu.

Theo truyền thông nhà nước, thay vì bắt du khách phải lưu trú tại một cơ sở kiểm dịch tập trung trong bảy ngày khi đến đất nước, các quy định mới quy định cách ly trong năm ngày, theo truyền thông nhà nước. Sau đó là ba ngày quan sát tại nhà, không thay đổi so với quy trình trước đó.

Theo báo cáo, khung thời gian mới cũng được áp dụng cho những người tiếp xúc gần với người nhiễm Covid ở Trung Quốc.

Trong việc theo dõi tiếp xúc, Trung Quốc cho biết họ sẽ không còn theo dõi những người ngoài những người tiếp xúc gần bị nhiễm trùng Covid. Trước đây, những người được kết nối với những người liên hệ thân thiết đó có thể phải đối mặt với các hạn chế bổ sung của Covid.

Báo cáo cho biết, các biện pháp mới đã giảm số lượng chỉ định rủi ro khu vực xuống còn hai từ ba - vừa thấp vừa cao.

Nhìn chung, các biện pháp mới nhấn mạnh đến việc kiểm dịch tại nhà thay vì kiểm dịch tập trung.Các biện pháp cũng chấm dứt một chính sách thường dẫn đến số lượng các chuyến bay quốc tế, vốn đã hoạt động ở mức giảm, bị hủy.

Các biện pháp này kêu gọi thiết lập bong bóng cho các doanh nhân hoặc các đội thể thao vào Trung Quốc. Báo cáo cho biết những người nhập cảnh vào bong bóng từ Trung Quốc cần được tiêm phòng và có thể cần phải cách ly sau khi sự kiện kết thúc.

Ngay sau khi công bố, chỉ số Hang Sengtăng vọt và tăng 7%, dựa trên một đợt phục hồi trước đó, theo sau dữ liệu của Hoa Kỳ cho thấy sự cứu trợ từ sự gia tăng lạm phát gần đây.

Cổ phiếu liên quan đến du lịch chứng kiến ​​sự tăng giá, với China Eastern Airlinestăng 6% và Cathay Pacifictăng gần 3% trong phiên giao dịch buổi chiều.

Nhà điều hành sòng bạc MGM Trung Quốc, Wynn Ma Caovà Sands Chinatất cả đều có cổ phiếu tăng khoảng 8%.

Trung Quốc đã mắc kẹt với chính sách zero-Covid nghiêm ngặt của mình, trong khi phần còn lại của thế giới đã chuyển sang cách tiếp cận “sống với Covid”.

Việc Bắc Kinh nhấn mạnh vào cái mà họ gọi là ”động không-Covid” đã được thực hiện với sự thay đổi đáng kể ở cấp địa phương, gây ra sự không chắc chắn lớn và cản trở việc đi lại.

Số ca nhiễm trùng Covid trên toàn quốc đã tăng trong vài ngày qua lên mức cao nhất trong khoảng nửa năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại