menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Oanh Pro

Vương quốc Anh sẵn sàng công bố thỏa thuận khí đốt với Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã sẵn sàng công bố một thỏa thuận khí đốt lớn với Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP27, The Telegraph đưa tin hôm thứ Hai.


Báo cáo cho biết, Anh hy vọng Hoa Kỳ sẽ hứa hẹn cung cấp khoảng 10 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) trong năm tới, đồng thời cho biết thêm rằng các cuộc thảo luận về thỏa thuận đang trong giai đoạn cuối và một thông báo có thể được đưa ra sau một hoặc hai tuần.

Nhưng nó cũng nói rằng tranh cãi về số tiền chính xác vẫn tiếp tục và có thể một con số cụ thể sẽ không được đưa ra khi thỏa thuận được công khai. Cũng không rõ bao nhiêu khí đốt - sẽ được bán bởi các công ty Mỹ - sẽ có trong hệ thống năng lượng của Anh vào mùa đông này, Telegraph cho biết.

Đầu năm nay, Hoa Kỳ đã đồng ý cung cấp 15 tỷ m3 LNG cho Liên minh châu Âu để giúp nước này đối phó với cuộc khủng hoảng năng lượng do Nga xâm lược Ukraine.

National Grid của Anh đã nói rằng khả năng đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt của Anh sẽ phụ thuộc vào việc giá của nước này đủ cao để thu hút xuất khẩu từ châu Âu và LNG từ các nước như Qatar và Hoa Kỳ.

Theo ước tính của chính phủ Mỹ, khả năng cung cấp thêm nhiên liệu của các nhà sản xuất LNG của Mỹ sẽ chỉ tăng ở mức khiêm tốn cho đến năm 2025, khi ba nhà máy mới đi vào hoạt động. Các nhà máy sẽ bổ sung 5,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) vào khoảng 11,75 bcfd xuất khẩu dự kiến ​​trong quý này.

Giá khí đốt bán buôn đã tăng vọt trong những tháng gần đây khi các nền kinh tế mở cửa trở lại sau khi khóa COVID-19 trong khi nhu cầu cao đối với LNG ở châu Á khiến nguồn cung sang châu Âu ít hơn.

Khoảng 12 nhà cung cấp năng lượng của Anh đã sụp đổ trong năm nay, ảnh hưởng đến hơn 2 triệu khách hàng.

Xét về PTKT :

Vương quốc Anh sẵn sàng công bố thỏa thuận khí đốt với Mỹ sau hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu

Biểu đồ giá khí GAS kỳ hạn tháng 12 - khung nến Daily

Giá Khí gas hiện đang đi trong kênh phục hồi.

Hiện tại giá đang phản ứng tại vùng 6.8xx - vùng kháng cự MA200 khung nến Daily, trên khung nhỏ hơn ( 1h-4h) ta thấy rõ áp lực bán tương đối lớn từ vùng kháng cự này. Tuy nhiên khung nến D giá đóng cửa 1 cây nến xoay thể hiện sự giằng co giữa 2 phe.

Đà hồi phục đã tiến tới vùng kháng cự quan trọng vùng fibo 0.5 vùng giá 7.3 và vùng fibo 0.618 vùng giá 7.9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả