menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Vướng mắc tại loạt dự án của Bách Đạt An: Cần xem xét năng lực tài chính CĐT

Trước hàng loạt vướng mắc tại các dự án của Bách Đạt An, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam cho rằng cần xem xét, đánh giá năng lực tài chính của chủ đầu tư.

Mới đây, HĐND tỉnh Quảng Nam thông báo ý kiến của ông Nguyễn Công Thanh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi tiếp các hộ dân về đề nghị giải quyết những vướng mắc liên quan đến các dự án của Công ty CP Bách Đạt An.

Vướng mắc tại loạt dự án của Bách Đạt An: Cần xem xét năng lực tài chính CĐT

Dự án khu đô thị Hera Complex Riverside.

Theo nội dung báo cáo, ngày 10/4 vừa qua, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, ông Nguyễn Công Thanh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2023. Tại đây, các công dân (gồm các ông, bà: Nguyễn Quang Sơn, Trần Kim Luyện, Phan Xuân Rân, Trần Văn Tài, Trương Thị Xuân, Lâm Thị Dự) kiến nghị HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, năng lực của chủ đầu tư, tiến độ thực hiện các dự án Hera Complex, 7B mở rộng, Bách Đạt 1 để thi hành các bản án đối với chủ đầu tư là Công ty CP Bách Đạt An; đồng thời, đề nghị HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành các quy định pháp luật trong thực hiện các bản án đã có hiệu lực pháp luật.

Sau khi nghe công dân trình bày, ý kiến tham gia của các cơ quan liên quan, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cho rằng, thời gian qua, việc giải quyết kiến nghị của các hộ dân về các dự án do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư đã được UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với UBND thị xã Điện Bàn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý, tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, triển khai thi công xây dựng hoàn thành các dự án… nhằm sớm giải quyết quyền lợi của những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan theo nội dung tại các bản án.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các hộ dân, tiến độ triển khai thực hiện còn chậm, nhất là năng lực của chủ đầu tư chưa đảm bảo, chưa hoàn thành các nghĩa vụ tài chính làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án và việc thực thi các bản án.

Trước những vướng mắc tại hàng loạt dự án của Công ty CP Bách Đạt An, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan liên quan (các Sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Thanh tra tỉnh) và UBND thị xã Điện Bàn thường xuyên phối hợp, rà soát nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và thi hành các bản án. Trong đó, cần xem xét, đánh giá năng lực tài chính của chủ đầu tư và có ý kiến cụ thể, rõ ràng về việc gia hạn, không gia hạn hoặc thu hồi dự án... để sớm giải quyết, đảm bảo quyền lợi của người dân.

Ngoài ra, Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam đề nghị Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh tổng hợp, báo cáo cụ thể tình hình, tiến độ, những vướng mắc trong tổ chức thi hành các bản án và đề xuất biện pháp nhằm đảm bảo công tác thi hành án theo đúng quy định pháp luật. Đồng thời, trả lời cụ thể đề nghị của các hộ dân liên quan đến việc thực hiện Điều 118 của Luật Thi hành án dân sự về cưỡng chế thi hành nghĩa vụ buộc thực hiện công việc nhất định đối với Công ty CP Bách Đạt An; thông tin cho các hộ dân và báo cáo kết quả về Thường trực HĐND tỉnh trước ngày 30/4/2023.

Vướng mắc tại loạt dự án của Bách Đạt An: Cần xem xét năng lực tài chính CĐT

Hàng loạt vướng mắc tại loạt dự án của Công ty CP Bách Đạt An.

Liên quan đến giải quyết thi hành án đối với 3 dự án Hera Complex, 7B mở rộng, Bách Đạt 1, Cục THADS tỉnh Quảng Nam đang thụ lý và thi hành các bản án.

Cụ thể, đối với dự án Bách Đạt 1, Cục THADS tỉnh Quảng Nam buộc Công ty CP Bách Đạt An phải tiếp tục thực hiện "Hợp đồng đặt cọc và phân phối đất nền" và "Biên bản thỏa thuận" giữa Công ty CP Bách Đạt An và Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam.

Đối với 2 dự án Hera Complex Riverside và 7B mở rộng, Cục THADS tỉnh Quảng Nam buộc Công ty CP Bách Đạt An phải tiếp tục thực hiện "Hợp đồng môi giới đất nền" và "Biên bản thỏa thuận" giữa Công ty CP Bách Đạt An và Công ty CP Đầu tư Hoàng Nhất Nam.

Như VTC News nhiều lần đưa tin, 3 dự án tại thị xã Điện Bàn gồm: Khu đô thị số 7B mở rộng, khu đô thị Bách Đạt và khu đô thị Hera Complex Riverside xảy ra tranh chấp giữa Công ty CP Bách Đạt An (chủ đầu tư) và Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam (nhà môi giới). Đây là vụ tranh chấp bất động sản được coi là lớn bậc nhất miền Trung với khoảng 1.100 lô đất nền đã được bán ra, thu về khoảng 700 tỷ đồng.

Sau nhiều lần xét xử từ sơ thẩm đến phúc thẩm, TAND các cấp đều bác đơn khởi kiện của Công ty CP Bách Đạt An, buộc doanh nghiệp này tiếp tục thực hiện hợp đồng, nhanh chóng triển khai các dự án, bàn giao đất và sổ đỏ cho người dân. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng mua đất tại dự án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại