menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Vườn sân thượng rực rỡ 50 chậu sen của mẹ đảm ở Hà Nội

Vườn sân thượng nhà chị Trang có hơn 50 chậu sen lớn nhỏ. Đây đa số là các giống sen ngoại, hoa to đẹp, màu sắc đa dạng. Chỉ cần hé cửa phòng, chị Trang đã có thể cảm nhận được hương thơm ngào ngạt.

Ban công nhà chị Thiên Trang (ở Hoàng Mai, Hà Nội) những ngày tháng 7 rực rỡ sắc màu và ngát hương sen.

Vì yêu thích các loại hoa nên khi xây nhà, chị Trang đã thiết kế khu vực sân thượng rộng tới 60m2 để có thể thỏa thích trồng các loại cây hoa và thay đổi theo mùa.

Chị Trang chia sẻ, với hơn 50 chậu sen các loại, chị chỉ cần hé cửa phòng là hương sen đã ùa vào, cảm giác vô cùng thư thái và bình yên. "Mỗi lần lên sân thượng ngắm sen, tôi được hòa mình vào thiên nhiên nhẹ nhàng, trong người như tan biến mọi mệt mỏi", chị Trang nói.

Những ngày cuối tuần, cả nhà chị Trang cùng nhau chăm sóc sân vườn, các con của chị được khám phá và trải nghiệm "đầm sen" ngay tại nhà nên bé nào cũng cảm thấy rất hào hứng.

Vườn sân thượng rực rỡ 50 chậu sen của mẹ đảm ở Hà Nội

Chị Trang và con gái trên vườn sân thượng ngập hoa sen (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi chị Trang chia sẻ hình ảnh về vườn sen sân thượng lên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên và dành nhiều lời khen ngợi. Lý do là bởi trong ngôi nhà nhỏ giữa phố phường chật chội, chị Trang có thể tạo được một không gian xanh mướt, thư thái.

Chị Trang chia sẻ, trồng sen sân thượng không khó như nhiều người nghĩ. Hoa sen dễ chăm sóc hơn, ít bệnh hơn nhiều loại hoa, không quá tốn chi phí.

"Cách 2-3 ngày, tôi dành 20-30 phút vớt rêu, nhặt bỏ phần lá hỏng, hoa tàn và xả tràn nước là đã có được những chậu sen đẹp. Khoảng 1-2 tuần, tôi bón cho sen ít phân nước hữu cơ chuyên dụng hoặc rắc vài hạt NPK là lá sen xanh mướt, nụ hoa nở nhiều và rất đều", bà mẹ ở Hà Nội chia sẻ.

Cũng theo chị Trang, trồng hoa sen phù hợp với những người bận rộn vì không sợ quên tưới nước hàng ngày, cũng không còn lo đi xa cả tuần cây sẽ bị chết héo.

Vườn sân thượng rực rỡ 50 chậu sen của mẹ đảm ở Hà Nội

Sen ra hoa nhiều tháng liền (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Chia sẻ cụ thể hơn về kinh nghiệm trồng sen, chị Trang cho hay, với hoa sen quan trọng nhất là cần chọn vị trí trồng có nắng, tối thiểu 4 tiếng nắng/ngày, nếu được 6-8 tiếng thì càng tốt.

Nếu ít nắng, sen sẽ ít lá và hoa. Cũng lưu ý nên tránh nơi lộng gió vì sẽ ảnh hưởng đến quá trình nở hoa của sen.

Về giống sen phù hợp trồng trên ban công, sân thượng, theo chị Trang, nên chọn các giống sen ngoại sai hoa, dầy cánh, bông to, nhiều lá và thấp vì sẽ không lo bị gió táp, cân đối với ban công và không che mất tầm nhìn.

Các gia đình có thể tham khảo sen giống jubawa, đỏ huyết, red rosy, pink diamond, super lotus, red philip, bát trần hồng, phật âm ...

Vườn sân thượng rực rỡ 50 chậu sen của mẹ đảm ở Hà Nội

Trồng sen sân thượng phù hợp với những người bận rộn (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nếu chưa có kinh nghiệm ươm giống, chăm sóc và muốn tiết kiệm thời gian trồng, các gia đình có thể trồng từ các chậu giống sen được ươm sẵn. Giá bán các chậu sen loại này không quá cao, các gia đình có thể chơi hoa được luôn và chăm sóc dễ dàng hơn.

Về chậu trồng, chị Trang trồng sen vào chậu gốm và xi măng kích thước 30-60cm. Chị ưu tiên dùng chậu xi măng đá mài hình chữ nhật vì chậu dầy, cách nhiệt tốt giúp rễ sen phát triển mạnh. Loại chậu này còn rất thẩm mỹ, gọn gàng phù hợp với ban công, sân thượng nhỏ.

Vườn sân thượng rực rỡ 50 chậu sen của mẹ đảm ở Hà Nội

Hoa sen trên vườn sân thượng nhà chị Trang có nhiều loại (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Mùa sen thường kéo dài từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm. Vì đa số là sen cũ nên năm nay chị Trang chỉ chăm sóc thêm và chờ cây ra hoa chứ không phải trồng mới. Vườn sen sân thượng nhà chị Trang đã cho ra hoa được 3 năm mà không cần chăm sóc quá nhiều.

Vườn sen sân thượng là không gian quây quần của gia đình chị Trang. Bên hương thơm ngào ngạt của hoa, vợ chồng chị và các con ngồi ngắm sen, thưởng trà và trò chuyện cùng nhau.

"Chơi sen nhàn ở chỗ trồng 1 lần và chơi nhiều năm. Mùa sen đang nở rộ, mọi người nên tranh thủ sửa sang lại ban công, sân vườn. Tôi nghĩ việc trồng hoa sen sẽ giúp mọi người tìm được những giây phút thư thái và bình yên nơi tâm hồn", chị Trang nhắn nhủ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả