menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hưng

“Vườn địa đàng” hoạt động “chui” giữa Thủ đô

Hàng chục nhà hàng, quán ăn, cầu, nhà chòi, cùng các công trình kiên cố được xây dựng trái phép phục vụ kinh doanh với tên gọi Thung lũng hoa Hồ Tây, hay còn gọi là “vườn địa đàng” Hà Nội…

Nằm trên đường Nhật Chiêu, thuộc địa bàn phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội), quần thể Thung lũng hoa Hồ Tây còn được gọi là “vườn địa đàng”, là một địa điểm không lạ với người dân Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Theo tìm hiểu, để có thể thưởng ngoạn phong cảnh, chụp ảnh, cũng như sử dụng các dịch vụ tại đây, mỗi khách hàng phải mua vé vào cửa với giá 100.000 đồng/người/lượt đối với người lớn, nếu ăn uống và sử dụng dịch vụ khác tại đây có giá khoảng 250.000 đồng/người/lượt.

Được biết, chủ đầu tư tại khu đất này đã biến một đầm sen rộng lớn thành những cánh đồng hoa để thu hút khách hàng, cùng với đó, hàng chục nhà hàng, quán ăn, cầu, nhà chòi được dựng lên để phục vụ. Đáng nói, hầu hết các công trình kiên cố tại quần thể Thung lũng hoa này đều chưa được cơ quan chức năng cho phép triển khai cũng như cấp phép cho chủ đầu tư sử dụng theo quy định.

“Vườn địa đàng” hoạt động “chui” giữa Thủ đô

Hàng loạt công trình kiên cố được xây dựng .Ảnh: TTTĐ

Mới đây, trả lời các cơ quan báo chí, Chủ tịch UBND phường Nhật Tân, ông Phạm Thế Vinh đã xác nhận thực trạng này.

Việc này do “lịch sử để lại”, nhiều hecta đất ở khu vực này đã được Bùi Mạnh Hiếu (chủ đầu tư, trú tại địa phương) sử dụng, đầu tư vào mục đích kinh doanh dịch vụ để thu lời”, ông Vinh thông tin.

Đồng thời, vị Chủ tịch UBND phường Nhật Tân cũng thông tin cụ thể, trước đây, khu vực nay là đất ao hồ thuộc quản lý của phường. Sau khi có quyết định thu hồi đất của UBND TP Hà Nội, nơi này được giao cho Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Phú Điền (Công ty Phú Điền - PV) để triển khai dự án làm nhà máy xử lý nước thải. Tuy nhiên, sau khi triển khai dự án thì Công ty Phú Điền đã không sử dụng hết phần diện tích được giao, do buông lỏng quản lý nên để ông Hiếu vào sử dụng và khai thác (?).

Năm 2019, công ty mới bàn giao lại khu vực này cho UBND quận Tây Hồ, sau đó bàn giao lại cho phường quản lý. Khi tiếp nhận, nơi đây đã được ông Hiếu đầu tư, xây dựng thành một quần thể kiến trúc để kinh doanh dịch vụ. Trên cơ sở hiện trạng, UBND phường đã đề xuất với UBND quận Tây Hồ giao các đơn vị chuyên môn để thẩm tra và báo cáo để có hướng xử lý cụ thể”, ông Vinh thông tin.

Dư luận bức xúc cho rằng, tại sao cả một quần thể với hàng chục hạng mục xây dựng trái phép bất chấp pháp luật, ngang nhiên hoạt động “chui” ngay giữa Thủ đô suốt thời gian dài mà các cấp chính quyền quận Tây Hồ không xử lý?

“Vườn địa đàng” hoạt động “chui” giữa Thủ đô

Nhiều nhà hàng "mọc" lên để phục vụ khách đến tham quan. Ảnh: TTTĐ

Cũng cần phải nói thêm, thời gian qua, trên trên địa bàn phường Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội), tình trạng vi phạm trật tự xây dựng diễn ra tràn lan với diễn biến phức tạp, thậm chí đến nay vi phạm tại địa phương này vẫn đang là vấn đề nóng khiến dư luận hết sức quan ngại, bởi những vi phạm không chỉ ảnh hưởng tới giao thông, mỹ quan đô thị mà còn tạo ra những tiền lệ xấu cùng nhiều hệ lụy.

Theo đó, suốt thời gian dài, các cơ quan báo chí liên tục phản ánh từ tình trạng vi phạm về đê điều, lấn chiếm hành lang thoát lũ cho đến hàng loạt công trình vi phạm về số tầng, sai thiết kế, mật độ, kể cả nhà không số (xây dựng trên đất nông nghiệp - PV) làm mất mỹ quan, phá vỡ quy hoạch đô thị… Thế nhưng, những vi phạm vẫn ngang nhiên hiện hữu, thách thức pháp luật!

Dư luận bức xúc, báo đài đã đồng loạt lên tiếng nhưng các cấp chính quyền quận Tây Hồ vẫn “làm ngơ”? Phải chăng, khi quả bóng trách nhiệm nơi đây vẫn đang bị “đá xuôi, chuyền ngược”, khi lãnh đạo địa phương vẫn chỉ biết đổ lỗi cho lịch sử mà không quyết liệt xử lý, thì có lẽ chuyện vi phạm tại địa phương này không bao giờ có hồi kết!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại