menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Vui nhưng vẫn cần cảnh giác

Có thể nói những ngày cuối tuần này là một thời điểm đặc biệt. Đặc biệt là bởi Hà Nội cùng cả nước đang hòa chung trạng thái hân hoan đón chào cuộc sống bình thường mới.

Ngay từ những ngày giữa tuần, Công điện 21/CĐ ngày 13/10/2021 do Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh ký ban hành đã đưa Hà Nội bước vào những ngày thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới với tinh thần bảo đảm mục tiêu kép nhưng đặt sức khỏe, tính mạng người dân là trên hết.

Với công điện này, mấy ngày qua và trong những ngày cuối tuần này, người dân Hà Nội chính thức bước qua những ngày giãn cách xã hội với những quy định nghiêm ngặt để trở lại cuộc sống bình thường mới. Các cơ quan, công sở, tổ chức, DN trở lại hoạt động bình thường. Xe buýt, xe taxi bước đầu được hoạt động. Các bảo tàng, công viên được mở cửa đón khách trong điều kiện thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch. Khách sạn, cơ sở kinh doanh lưu trú được hoạt động trở lại không quá 50% công suất, đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh lưu trú và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định và hướng dẫn của ngành Du lịch. Đặc biệt là nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (trừ các cơ sở kinh doanh rượu, bia, bia hơi) được phép kinh doanh, phục vụ tại chỗ trong điều kiện tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh…

Khỏi phải nói sự hồ hởi của người dân thành phố chào đón trạng thái bình thường mới trở lại sau mấy tháng trời thực hiện giãn cách ở nhiều mức độ khác nhau để phòng chống dịch Covid-19 với biến thể Delta đặc biệt nguy hiểm, nhất là 60 ngày “phong thành” từ 24/7 đến 21/9. Trên mạng xã hội xuất hiện với tần xuất dày đặc những dòng status thể hiện niềm sung sướng, sự phấn khởi kiểu như: “Vậy là mai được đi ăn phở, ăn lẩu, uống cà phê, đi công viên, đi xe buýt, taxi rồi các bác ạ. Mừng rơi nước mắt!”. Quả là có trải qua những tháng ngày cam go, cùng cả thành phố căng mình chống dịch mới thấu hiểu cảm xúc mừng đến rơi nước mắt khi cuộc sống dần trở lại nhịp điệu bình thường với những niềm vui bình dị ấy.

Cũng cần nhắc lại là đây không phải lần đầu người Hà Nội cùng cả nước bước qua những ngày giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh. Nhưng đúng như có ai đó đã nhận xét, so với đợt giãn cách xã hội mới đây, thì những ngày giãn cách hồi tháng 4/2020 chỉ như một kỳ nghỉ dễ chịu. Để có được cái sự “mừng rơi nước mắt” hôm nay, chúng ta đã phải trả giá bằng công sức, tiền của, mồ hôi, nước mắt và cả sinh mạng của bao người. Và cũng cần nhắc lại, chúng ta kết thúc đợt giãn cách năm ngoái với mong muốn và niềm tin đã và sẽ loại bỏ hoàn toàn con virus lan truyền căn bệnh Covid-19 ra khỏi xã hội thì sau những ngày giãn cách năm nay, chúng ta xác định “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Nói vậy là để cảnh báo: Vui mừng, phấn khởi nhưng mỗi người dân và cả cộng đồng không được quên con virus SARS-CoV-2 với những biến thể khó lường đầy nguy hiểm của nó có thể trở lại bất cứ lúc nào nếu chúng ta không đề cao cảnh giác. Cũng cần nói thêm rằng, nếu trong cuộc chiến cam go để phòng chống dịch Covid-19, chúng ta đã lấy người dân làm trung tâm, chủ thể thì điều đó càng vô cùng quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh hôm nay. Chính vì vậy, bên cạnh những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan chức năng thành phố, mỗi người dân cần nhận rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc phòng chống dịch, thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngay từ những việc nhỏ nhất như tuân thủ khuyến cáo 5K, cài đặt và quét mã QR theo quy định của Bộ Y tế và thành phố… Vui nhưng vẫn không quên đề cao cảnh giác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại