menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

'Vua trái phiếu' Gundlach dự đoán suy thoái kinh tế ở Mỹ sẽ bắt đầu sau vài tháng nữa

'Vua trái phiếu' Gundlach cảnh báo nếu như Fed tăng lãi suất vào tháng 5, “hệ thống ngân hàng sẽ sụt giảm thanh khoản rất mạnh".

Jeffrey Gundlach của Doubleline Capital cho biết trên CNBC rằng ông dự đoán suy thoái kinh tế ở Mỹ sẽ bắt đầu sau vài tháng nữa và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cần phải phản ứng “rất kịch liệt”.

Gundlach cho biết hôm 27/3: “Những cơn gió ngược đang thành hình, chúng ta đã nói nhiều về điều này, và tôi nghĩ rằng suy thoái sẽ ập đến trong vài tháng nữa. Tất cả những gì thực sự cần thiết chỉ là tỷ lệ thất nghiệp tăng cao hơn nữa".

Nhà quản lý quỹ được mệnh danh là "vua trái phiếu" cũng dự báo Fed sẽ phải hạ lãi suất “vài lần” ngay trong năm nay. Về tổng thể, sức khỏe của nền kinh tế “rõ ràng là yếu”, ông nói.

Phiên 27/3, nhờ triển vọng của các ngân hàng Mỹ được cải thiện, lợi suất trái phiếu kho bạc đã tăng khá mạnh. Nhưng các trader đặt cược rằng tại cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 5, chắc chắn Fed sẽ không tăng lãi suất. Suốt 1 năm qua Fed đã miệt mài chiến đấu với lạm phát bằng cách thắt chặt chính sách tiền tệ.

Theo Gundlach, Fed sẽ không tăng lãi suất cho đến khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm trở lại mức bình thường. Hôm 27/3, chỉ số này tăng 25 điểm cơ bản do niềm tin của nhà đầu tư được cải thiện, tuy nhiên so với thời điểm đầu tháng thì vẫn giảm khoảng 100 điểm cơ bản.

Ông cảnh báo nếu như Fed tăng lãi suất vào tháng 5, “hệ thống ngân hàng sẽ sụt giảm thanh khoản rất mạnh, đặc biệt là những khoản lỗ chưa thực hiện sẽ gây ra nhiều rắc rối”.

Vài tuần gần đây, lượng tiền gửi tại các ngân hàng cỡ nhỏ ở Mỹ đã giảm mạnh vì khách hàng ồ ạt chuyển tiền sang những định chế lớn hơn sau sự kiện 3 ngân hàng sụp đổ. Tuy nhiên, nhìn chung thì toàn ngành ngân hàng đang phải tăng cường “chiến đấu” với nhau để thu hút tiền gửi. Lãi suất tăng khiến nhà đầu tư chuyển sang những sản phẩm mang lại lợi suất cao hơn, ví dụ như trái phiếu và các quỹ thị trường tiền tệ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
14 Yêu thích
6 Bình luận 28 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại