menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Vừa thắng lớn trong ngày ‘Siêu thứ Ba’, ông Joe Biden lại bị phe Cộng hòa ‘làm khó’

Chủ tịch Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện Mỹ (SHSCC) Ron Johnson mới đây đã tiết lộ về bước tiếp theo trong cuộc điều tra con trai của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, chỉ một ngày sau khi cựu Phó Tổng thống Mỹ có màn bứt phá ngoạn mục trong ngày bầu cử sơ bộ "Siêu thứ ba" (3/3).

Cụ thể, ông Johnson cho biết ông dự định công bố bản báo cáo sơ bộ cuộc điều tra liên quan đến mối liên hệ của Hunter Biden, con trai ông Biden, với Công ty Năng lượng Burisma (Ukraine) trong 1 hoặc 2 tháng tới.

“Đây là những câu hỏi mà ông Joe Biden chưa bao giờ trả lời thỏa đáng, nếu rôi là cử tri đảng Dân chủ, tôi muốn có câu trả lời thích hợp trước khi bỏ phiếu”, ông Johnson tuyên bố.

Với chiến thắng tại 10 bang trong ngày bầu cử “Siêu Thứ Ba”, cựu Phó Tổng thống Biden dẫn đầu cuộc đua với 453 đại biểu, trong khi Thượng nghị sĩ Bernie Sanders giành chiến thắng quan trọng tại 4 bang, rút ngắn khoảng cách với người đứng đầu khi có trong tay 382 đại biểu.

Như vậy, cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của đảng Dân chủ hiện giờ là cuộc đua “song mã” giữa ứng viên Sanders và Biden sau khi tỷ phú Michael Bloomberg và Thượng nghị sĩ Dân chủ Elizabeth Warren tuyên bố rút khỏi cuộc đua khi đạt kết quả không được như kỳ vọng.

Ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ gần như chắc chắn sẽ đối đầu với Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống quyết định vào ngày 3/11.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox ngày 4/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết cuộc điều tra nhằm vào cha con ông Biden "sẽ là một vấn đề lớn trong chiến dịch tranh cử" và ông "sẽ thường xuyên nói về vấn đề này"

Tổng thống Trump và các thành viên đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ nhiều lần lên tiếng nghi ngờ về vai trò của ông Hunter Biden tại công ty Burisma khi ông Joe Biden vẫn giữ chức Phó Tổng thống Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng cho cáo buộc của Tổng thống Trump và hai cha con ông Biden cũng phủ nhận cáo buộc này.

Nhà Trắng trong tháng 9 đã công bố đoạn ghi cuộc đàm thoại giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky. Trong cuộc đàm thoại, ông Trump đã đề nghị người đồng cấp điều tra công việc của Hunter Biden tại công ty khí đốt ở Ukraine. Hunter Biden đã nhận được công việc ở thời điểm ông Joe Biden vẫn là Phó Tổng thống Mỹ và đang giải quyết vấn đề chính sách Ukraine.

Phe Dân chủ tại Hạ viện Mỹ đã mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống Trump về cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky, với cáo buộc nhà lãnh đạo Mỹ viện tới một lực lượng nước ngoài để tìm kiếm lợi thế chính trị. Tuy nhiên, phiên tòa của Thượng viện Mỹ đã quyết định tha bổng Tổng thống Trump.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại