menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tuấn Việt

Vừa bán nhà trong ngõ lãi hơn 1 tỉ đồng, nhà đầu tư tiếp tục săn căn mới

Vừa chốt lãi căn nhà trong ngõ hơn 1 tỉ đồng, nhà đầu tư lại tiếp tục đem tiền lời đi săn căn mới để đầu tư.

Vừa bán nhà trong ngõ lãi hơn 1 tỉ đồng, nhà đầu tư tiếp tục săn căn mới
Theo các môi giới, từ đầu năm thanh khoản của phân khúc nhà trong ngõ ở Hà Nội tương đối tốt. Ảnh minh hoạ: Thu Giang

Đầu tháng 4.2024, chị Vũ Thị Thanh bán căn nhà trong ngõ ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) với giá 5,7 tỉ đồng (phí môi giới 300 triệu đồng). Căn nhà này chị Thanh mua đầu năm 2023 với giá 4 tỉ đồng, trừ các tiền cải tạo và các chi phí môi giới khác chị Thanh lãi hơn 1 tỉ đồng.

"Trước đây, đầu tư căn nhà trong ngõ này tôi đi vay người thân vàng, quy đổi ra gần 30% giá trị căn nhà. Giá vàng thời điểm tôi vay chỉ hơn 60 triệu đồng/lượng, nhưng giờ đã dao động trong ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Nếu mua vàng trả luôn thì tiền lãi bán nhà không còn là bao nên tôi quyết định góp chung tiền với người quen, tiếp tục săn nhà trong ngõ có vị trí tốt để đầu tư ngắn hạn. Tôi muốn đầu tư ngắn hạn vì nhận thấy độ nóng của nhà trong ngõ có thể duy trì trong năm nay" - chị Thanh chia sẻ.

Chị Thanh cho biết, dự định "săn nhà" sắp tới của chị vẫn là những căn nhà trong ngõ có giá dưới 4 tỉ đồng và có pháp lý chuẩn.

Theo anh Nguyễn Ngọc Thanh - môi giới bất động sản tại Hà Nội, từ đầu năm 2024, phân khúc nhà trong ngõ ở khoảng giá 2 - 4 tỉ đồng/căn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Ngoài ra, phân khúc này nóng hơn các phân khúc là do chủ yếu hướng tới nhu cầu thực.

"Những căn nhà riêng ở Hà Nội với đặc điểm nằm trong các ngõ nhỏ, không gắn liền với các hoạt động kinh doanh mua bán ghi nhận giao dịch tương đối tốt từ đầu năm đến thời điểm hiện tại" - anh Thăng nói.

Theo Báo cáo quý I/2024 của PropertyGuru Việt Nam, nhà riêng đã cải thiện về mức độ quan tâm và lượng giao dịch. 39% môi giới tham gia khảo sát cho biết nhà riêng có lượng giao dịch ổn định, 17% tiết lộ giao dịch nhà riêng tăng từ 10% - 50% trong quý đầu năm nay. So với cùng kỳ năm 2023, nhu cầu tìm mua nhà riêng tăng từ 3% - 24% tùy mức giá và tập trung nhiều nhất vào phân khúc 2 – 4 tỉ đồng.

Tại Hà Nội và TP. HCM, mức độ quan tâm nhà riêng cải thiện rõ rệt ở các quận ngoại thành. Cụ thể, lượng tìm mua nhà riêng các quận ngoài trung tâm Hà Nội như Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Đống Đa tăng từ 26% - 43%. Quận Bình Thạnh, Thủ Đức, Tân Bình của TP. HCM cũng chứng kiến nhu cầu đối với nhà riêng tăng từ 10% - 14%.

Chuyên gia của PropertyGuru Việt Nam cho rằng diễn biến tích cực của chung cư, nhà riêng đang thể hiện những dấu hiệu đảo chiều của thị trường.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc PropertyGuru Việt Nam - dự báo: “Thị trường đang dần đi vào chu kỳ mới, bắt đầu từ các loại hình bất động sản dân sinh như chung cư, nhà riêng với mức độ quan tâm tăng lên và rục rịch đẩy thanh khoản. Khoảng đầu năm 2025, thị trường sẽ đi vào giai đoạn củng cố.

Hiện tại còn nhiều khoản nợ mắc kẹt trong trái phiếu, ở giai đoạn củng cố, nếu có các biện pháp tốt đẩy được dòng tiền vào thị trường thì hầu hết các loại hình bất động sản sẽ khởi sắc và tiến vào giai đoạn phát triển ổn định vào khoảng đầu năm 2026".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại