menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Kiên

Vụ tố "bốc hơi" gần 47 tỷ đồng ở Sacombank vẫn nhùng nhằng

Đề nghị nhận lại 25 tỷ đồng của nữ khách hàng tố mất gần 47 tỷ đồng tiền gửi tại phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh chưa thành.

Ngày 24/3, bà Hồ Thị Thùy Dương - người tố mất 46,9 tỷ đồng tại Phòng giao dịch (PGD) Sacombank Cam Ranh - cho biết vẫn chưa nhận được khoản tiền mà bà đã có văn bản đề nghị gửi ngân hàng trước đó.

Cụ thể, vào ngày 17/3, bà Dương có văn bản đề nghị rút 25 tỷ đồng về tài khoản cá nhân vào ngày 21/3. Đối với 21,9 tỷ đồng còn lại, nữ khách hàng này yêu cầu mở một sổ tiết kiệm 4 tháng, hết kỳ hạn sẽ rút cả gốc lẫn lãi.

Vụ tố "bốc hơi" gần 47 tỷ đồng ở Sacombank vẫn nhùng nhằng
Phòng giao dịch Cam Ranh thuộc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Khánh Hòa (Ảnh: Phú Khánh).

Theo một lãnh đạo Sacombank chi nhánh Khánh Hòa, văn bản bà Dương gửi đã được lãnh đạo chi nhánh tiếp nhận.

"Mặc dù đã qua thời hạn trong đơn đề nghị nhưng tôi vẫn chưa nhận được phản hồi gì từ phía ngân hàng Sacombank cả, tôi cố gắng liên lạc nhưng bất thành. Giờ tôi cũng không biết làm sao", bà Dương nói.

Nữ khách hàng này cho biết sẽ tiếp tục có đơn kêu cứu lên cấp cao hơn.

Trao đổi về đề nghị rút 25 tỷ đồng của bà Dương, đại diện truyền thông của Sacombank cho biết sẽ phản hồi sau. "Chúng tôi ghi nhận các câu hỏi của anh và sẽ thông tin cùng những phản hồi khác khi phù hợp" - đại diện truyền thông của Sacombank phản hồi với Dân trí về nội dung đề nghị rút 25 tỷ đồng của bà Dương.

Ông Đỗ Trọng Thảo, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Khánh Hòa, cho hay toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc của bà Dương đã được chuyển Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa thụ lý. "Khi nào Cơ quan cảnh sát điều tra công bố kết quả điều tra thì mới có hướng xử lý" - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Khánh Hòa thông tin.

Trao đổi trước đó, ông Thảo cũng cho biết tại PGD Cam Ranh có thực trạng một số khách hàng mất tiền gửi. Trong sự vụ này có 2 nhóm khách hàng, một là các giao dịch thiếu chữ ký của khách hàng và một nhóm đủ chữ ký của 2 bên (ngân hàng và khách hàng - PV).

"Đối với nhóm thiếu chữ ký là lỗi của ngân hàng, chúng tôi đã chỉ đạo chi trả hơn 33 tỷ đồng cho những người này, nhóm còn lại đã được chuyển đến cơ quan điều tra để xác minh, vì rõ ràng đầy đủ chữ ký là giao dịch hợp lệ" - ông Thảo nói.

Như Dân trí đã thông tin, bà Hồ Thị Thùy Dương có đơn kêu cứu vì chưa được Sacombank giải quyết số tiền 46,9 tỷ đồng trong tài khoản mở tại PGD Sacombank Cam Ranh bị biến mất.

Theo bà này, sự việc xảy ra vào tháng 5/2022. Tổng cộng có 12 giao dịch, 9 lần rút tiền mặt và 3 lần chuyển khoản. Các giao dịch này có nhiều bất thường như rút tiền vào thời gian ngoài giờ hành chính, không biết tài khoản nhận.

Thông cáo phát đi của Sacombank cho rằng thông tin bà Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc. Bên cạnh đó, theo ngân hàng, đối với 12 giao dịch mà bà Dương nói mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi.

Ngân hàng khẳng định sẽ không thoái thác trách nhiệm với bà Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại PGD Cam Ranh.

Nói về nội dung 12 chữ ký, bà Dương cho rằng mình bị "gài" khi thực hiện ký vay đáo hạn 5 tỷ đồng tại PGD Cam Ranh. Bên cạnh đó, nữ khách hàng này còn cho rằng đã đề nghị phía Sacombank đưa ra các hình ảnh chứng minh bản thân bà thực hiện giao dịch tại ngân hàng, nhưng chưa được ngân hàng chấp nhận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
12 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại