menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’: Ông Lê Tùng Vân xin hoãn thi hành án

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Ông Lê Tùng Vân nói ‘không đủ sức khỏe" để thi hành án tù’

Liên quan đến vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’, nguồn tin của Tiền Phong cho biết, bị án Lê Tùng Vân (SN 1932, ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) đã có đơn gửi Chánh án TAND huyện Đức Hòa, xin hoãn chấp hành án phạt tù.

Vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’: Ông Lê Tùng Vân xin hoãn thi hành án ảnh 1

Các bị cáo trong vụ 'Tịnh thất Bồng Lai'.

Trong đơn, bị án Lê Tùng Vân trình bày, bản thân ông tuổi cao, sức yếu, mang nhiều bệnh như tăng huyết áp, thiếu máu, hẹp mạch vành, thận mạn giai đoạn III…

“Nhiều năm nay, tôi chỉ có thể nằm trên võng, sinh hoạt cá nhân tôi nhờ người nhà chăm sóc. Tôi thường xuyên uống thuốc, không ăn được cơm…” - đơn của ông Vân nêu.

Ngoài ra, bị án Lê Tùng Vân cũng nêu rằng, ông đang có đơn kêu oan, xin xem xét kháng nghị giám đốc thẩm đối với bản án hình sự 191 ngày 3/11 của TAND tỉnh Long An.

“Tôi kính mong Chánh án TAND huyện Đức Hòa cho kiểm tra, xem xét hoàn cảnh và sức khỏe thực tế của tôi để ra quyết định hoãn chấp hành án phạt tù theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 67, 24 Luật thi hành án hình sự năm 2019. Tôi xin phép Chánh án cho tôi hoãn thi hành án đến khi mạnh khỏe, hoặc cho đến khi có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm…” - đơn của ông Vân viết.

Ông Lê Tùng Vân cũng đề nghị cho phép 5 luật sư Ngô Thị Hoàng Anh, Nguyễn Văn Miếng, Đào Kim Lân, Đặng Đình Mạnh và Trịnh Vĩnh Phúc được thay ông gửi đơn và thực hiện các yêu cầu trong đơn.

Vụ ‘Tịnh thất Bồng Lai’: Ông Lê Tùng Vân xin hoãn thi hành án ảnh 2

Các bị cáo trong vụ 'Tịnh thất Bồng Lai'.

Theo Quyết định thi hành bản án hình sự số 270, ngày 7/12 của Chánh án TAND huyện Đức Hòa, ông Lê Tùng Vân phải thi hành 5 năm tù theo bản án hình sự phúc thẩm 191 ngày 3/11 của TAND tỉnh Long An.

Ngày 3/11, TAND tỉnh Long An đã tuyên án phúc thẩm, giữ nguyên mức án của các bị cáo mà bản án hình sự sơ thẩm đã tuyên. Cụ thể, bị cáo Lê Tùng Vân bị tuyên phạt 5 năm tù. Các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), mỗi bị cáo bị phạt 4 năm tù. Bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) bị phạt 3 năm 6 tháng tù và bị cáo Cao Thị Cúc (62 tuổi) chịu mức án 3 năm tù cùng về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Bản án nêu, ông Lê Tùng Vân đã phát triển điểm tu tại gia của hộ gia đình bà Cao Thị Cúc (xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa), thành ‘Tịnh thất Bồng Lai’, sau đó đổi tên thành ‘Thiền am bên bờ vũ trụ’.

Ông Lê Tùng Vân tổ chức, chỉ đạo chung. Các bị cáo còn lại lập, quản lý, sử dụng, đăng tải trên các kênh Youtube, chỉ đạo quay clip, dựng rồi duyệt để đăng lên các trang mạng xã hội, đăng 5 clip trên Youtube có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm đến uy tín, danh dự của một số đơn vị và cá nhân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại