menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Vụ tiền tiết kiệm 'bốc hơi' ở Khánh Hòa: tạm đình chỉ 3 cán bộ để phục vụ điều tra

Cùng với việc trình báo công an, lãnh đạo Agribank chi nhánh Khánh Hòa đã tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ, giao dịch viên Phòng giao dịch Ninh Diêm để phục vụ công tác điều tra sau vụ việc tiền gửi tiết kiệm của khách hàng bị "bốc hơi".

Vụ tiền tiết kiệm 'bốc hơi' ở Khánh Hòa: tạm đình chỉ 3 cán bộ để phục vụ điều tra

Phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm - Ảnh: THÁI THỊNH

Sáng 3-4, ông Nguyễn Xuân Huy - giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) - cho biết đã có văn bản chính thức gửi công an tỉnh, trình báo vụ việc thất thoát tiền của khách hàng tại Agribank Ninh Diêm.

Cùng với việc trình báo trên, phía đơn vị này cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, nhân viên giao dịch phòng giao dịch Agribank Ninh Diêm gồm: bà Trần Thị Hằng - giám đốc Phòng giao dịch, bà Lê Thị Thu Uyên - phó giám đốc phòng giao dịch và Lưu Thị Thanh Linh - giao dịch viên để phục vụ công tác kiểm tra của cơ quan cấp trên và hỗ trợ thông tin xác minh với khách hàng.

Nguyên nhân thất thoát tiền trong sổ tiết kiệm của khách hàng ban đầu được Agribank Khánh Hoà xác định: cán bộ của Agribank Phòng Giao dịch Ninh Diêm đã lợi dụng lòng tin, mối quan hệ thân thiết với khách hàng để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền trên tài khoản của khách hàng thông qua việc đưa chứng từ khống cho khách ký trước hoặc giả mạo chữ ký của khách hàng để rút tiền.

Nhân viên ngân hàng lợi dụng mối quan hệ quen biết và sự chủ quan của khách hàng để thực hiện giao dịch rút tiền trên tài khoản tiết kiệm của khách hàng.

"Đối với giao dịch viên Lưu Thị Thanh Linh - chúng tôi xác định có liên quan đến việc giả mạo chữ ký một vài trường hợp khách hàng để rút tiền. Nhưng đến thời điểm hiện tại mức độ như thế nào, số lượng bao nhiêu hiện đang làm rõ. Ngân hàng đã đình chỉ công tác đối với giao dịch viên này và đang xem xét tiên hành các bước kỷ luật. Đồng thời cô Linh đang thực hiện các bước cung cấp thông tin, phục vụ cơ quan chức năng điều tra" - ông Huy nói.

Vụ tiền tiết kiệm 'bốc hơi' ở Khánh Hòa: tạm đình chỉ 3 cán bộ để phục vụ điều tra

Giao dịch viên Lưu Thị Thanh Linh – xác định có liên quan đến việc giả mạo chữ ký một vài trường hợp khách hàng để rút tiền - Ảnh: THÁI THỊNH chụp lại

Theo Agribank Khánh Hoà, từ cuối tháng 3-2019 qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các phòng giao dịch và chi nhánh trực thuộc Agribank chi nhánh Khánh Hòa, phát hiện một số thông tin giao dịch nghi ngờ liên quan đến việc gửi và rút tiền tiết kiệm của khách hàng tại Agribank Ninh Diêm.

Ngay sau đó, đơn vị này đã phối hợp và trực tiếp báo cáo lãnh đạo, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ, đồng thời lập đoàn công tác trực tiếp kiểm tra rà soát lại toàn bộ sự việc tại Agribank Ninh Diêm.

Theo ông Huy, đến thời điểm hiện tại tổng số tiền bị chiếm đoạt vẫn chưa xác định được con số cụ thể.

Đối với việc đình chỉ công tác các trường hợp các cán bộ, nhân viên có liên quan để phục vụ công tác điều tra. Hiện Agribank Khánh Hoà đã bố trí đủ nhân sự thay thế, mọi hoạt động của phòng giao dịch Ninh Diêm diễn ra bình thường.

Đồng thời Agribank Khánh Hoà cho biết: với các trường hợp sau khi đối chiếu xác minh đã xác định được nguyên nhân không do lỗi của khách hàng thì ngân hàng sẽ hoàn trả đầy đủ, cam kết đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại