menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Thị Liên

Vụ rơi máy bay Ukraine: Thủ tướng Canada, Anh khẳng định do tên lửa Iran bắn hạ

Trong tổng số 176 người có mặt trong chuyến bay xấu số trên, có ít nhất 63 người là công dân Canada.

Các nguồn tin tình báo Canada cho thấy, tên lửa đất đối không của Iran đã bắn hạ chiếc máy bay Boeing 737 của Ukraine..

Phát biểu với báo giới tại Thủ đô Ottawa, Thủ tướng Trudeau nhận định, hành động của Iran rất có thể là “không chủ định” và thông tin này đã “củng cố thêm sự cần thiết phải tiến hành điều tra kỹ lưỡng về vụ việc”.

Đồng quan điểm với ông Trudeau, cùng ngày, Thủ tướng Anh Boris Johnson cũng cho hay, có hàng loạt bằng chứng cho thấy chiếc máy bay của UIA có thể đã bị một quả tên lửa đất đối không, được phóng lên một cách không cố ý, bắn hạ.

Tuyên bố của ông Johnson nói: “Hiện có một loạt thông tin rằng, chuyến bay đã bị bắn hạ bởi một quả tên lửa đất đối không của Iran. Hành động này có thể là không cố ý. Vương quốc Anh tiếp tục kêu gọi tất cả các bên ngay lập tức đẩy lùi leo thang để giảm bớt căng thẳng trong khu vực”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Đường sá và Phát triển Đô thị Iran Mohammad Eslami cùng ngày đã bác bỏ những đồn đoán về vụ tai nạn trên, khẳng định không có bất cứ mối liên quan nào giữa vụ việc này đến hành động tấn công bằng tên lửa của Tehran nhằm vào căn cứ Mỹ ở Iraq.

Kênh truyền hình Press TV dẫn phát biểu của ông Eslami nhấn mạnh: “Có những tin đồn rằng một vụ tấn công khủng bố, vụ nổ hoặc bắn vào máy bay có thể đã gây ra sự cố, nhưng chúng đều không đúng. Trục trặc kỹ thuật là nguyên nhân của vụ việc”

Cũng trong ngày 9/1, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zeleskiy đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran Hassan Rouhani để thảo luận về hoạt động điều tra đối với vụ tai nạn máy bay này.

Tuyên bố của Văn phòng Tổng thống Ukraine cho hay: “Ông Hassan Rouhani đã nhấn mạnh rằng, Iran sẽ cho phép nhóm chuyên gia Ukraine ngay lập tức tiếp cận với tất cả dữ liệu cần thiết”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại