menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Long

Vụ nghi lừa đảo hàng Việt xuất khẩu: Tìm cách lấy lại 36 container

Bộ Công Thương cho biết Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Ý hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận luật sư để tư vấn giúp doanh nghiệp Việt Nam kiểm soát các lô hàng.

Liên quan đến vụ các container hạt điều xuất khẩu sang Ý có dấu hiệu bị lừa đảo, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo Tham tán Thương mại tại Ý trực tiếp đến các cảng Genova, Napoli làm việc với đơn vị quản lý cảng, hãng tàu, ngân hàng và chính quyền địa phương, đề nghị tạm thời chưa tiến hành giao hàng để có thời gian làm rõ vụ việc.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Ý cũng đã hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận luật sư tại Ý để tư vấn, tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết giúp doanh nghiệp Việt Nam kiểm soát các lô hàng.

Đồng thời, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Ý đã liên hệ với công ty môi giới các hợp đồng mua bán hạt điều nói trên, đề nghị cung cấp thông tin và tích cực hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam để xử lý, đảm bảo lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam.

Bộ Công Thương cũng đã có công hàm gửi Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, cử cán bộ đến làm việc với Đại sứ quán, đề nghị Đại sứ quán phối hợp với các cơ quan của Việt Nam để giải quyết vụ việc.

Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có công thư gửi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Tài chính Ý đề nghị các Bộ trưởng của Ý quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với các cơ quan của Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Ý nhằm nhanh chóng giải quyết vụ việc, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như hình ảnh và uy tín của các doanh nghiệp Ý.

Trước đó, theo Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas), nhiều doanh nghiệp điều Việt phản ánh nguy cơ bị lừa mất hàng chục container hàng xuất khẩu sang Ý.

Theo đó, một số doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu nhân điều của Việt Nam đã ký hợp đồng với một số khách hàng Ý nhập khẩu điều thông qua công ty môi giới Kim Hạnh Việt.

Các lô hàng này đã và đang đến một số cảng của Ý. Tuy nhiên, phía ngân hàng tại Ý và Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chỉ nhận được bộ chứng từ photo, thay vì bản chứng từ gốc như bình thường và gặp rắc rối về thông tin người mua.

Ngày 16/3, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) cho biết đã báo cáo với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình và bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp lấy lại hàng.

Công ty Kim Hạnh Việt (đơn vị môi giới) cho biết công ty này chính thức thực hiện môi giới 74 hợp đồng, tương ứng 74 container.

Trong số này hiện có 36 container đã và đang trên đường tới Ý được xác nhận mất bộ chứng từ gốc, khoảng 5-6 container được doanh nghiệp kịp thời giữ lại ở Singapore, số còn lại đang trên đường vận chuyển đến Ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại