menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Vụ mùa cà phê hàng đầu thế giới khát nguồn cung

Nông dân trồng cà phê arabica ở Brazil, nước xuất khẩu hàng đầu thế giới, đang phải chứng kiến ​​những thiệt hại lớn hơn dự kiến ​​đối với một vụ cà phê vốn đã thất bại do thời tiết xấu, mang lại sản lượng thấp hơn đe dọa kéo dài tình trạng khan hiếm nguồn cung toàn cầu.


Những người trồng trọt và phân tích đang nhận thấy những dấu hiệu về năng suất bị ảnh hưởng nhiều hơn dự đoán do ảnh hưởng kéo dài của thời tiết xấu đã làm giảm sản lượng năm ngoái và khiến giá cà phê toàn cầu tăng vọt. Giá cà phê arabica kỳ hạn đã tăng khoảng 80% trong hai năm qua, khi nhà cung cấp hàng thứ hai là Colombia cũng chứng kiến ​​vụ mùa của họ bị cắt giảm do lượng mưa quá lớn. Triển vọng giảm sút của Brazil có thể khiến giá tăng đối với những người yêu thích cà phê và các chuỗi cửa hàng như Starbucks Corp.

Hạn hán và hạn chế ra hoa của Brazil vào mùa trước và sương giá nghiêm trọng vào tháng 7 năm 2021 đã khiến nông dân chặt bỏ cây cà phê vào thời điểm chi phí đầu vào nông nghiệp cao, đặc biệt là phân bón. Điều đó không chỉ cắt giảm vụ mùa năm ngoái mà còn hạn chế tiềm năng cho năm 2022, được cho là chu kỳ thu hoạch năng suất cao hơn của Brazil.

Các bang trồng cà phê chủ chốt khác bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Labareda Agropecuaria, một nhà sản xuất lớn ở vùng Mogiana, Sao Paulo, cũng rất ngạc nhiên trước kết quả thu hoạch. Theo Gabriel Lancha Alves de Oliveira, giám đốc thương mại của công ty, sản lượng hiện thấp hơn 20% so với dự kiến ​​hồi đầu năm. Việc cắt giảm bổ sung so với ước tính của nó có nghĩa là sản lượng thu hoạch sẽ thấp hơn 40% so với tiềm năng.

Vụ mùa cà phê hàng đầu thế giới khát nguồn cung

Gil Barabach, nhà phân tích của công ty tư vấn Safras & Mercado cho biết: “Nếu xu hướng đó được xác nhận trên phạm vi toàn quốc, nó sẽ báo hiệu một vụ mùa arabica dưới mức dự kiến ​​ban đầu .

Công ty cung ứng quốc gia của Brazil, được gọi là Conab, dự báo sản lượng arabica năm nay ở mức 35,7 triệu bao trong tháng 5, giảm so với ước tính tháng 1 là 38,8 triệu bao. Trong khi ước tính báo hiệu sự phục hồi từ năm 2021, sản lượng sẽ thấp hơn 27% so với năm năng suất cao trước đó là 2020. Cơ quan này sẽ đưa ra bản cập nhật vào ngày 20 tháng 9.

Sản lượng thấp hơn cho thấy nguồn cung ít hơn để chế biến đậu thành arabica rửa sạch, điều này gây tốn kém và điều đó sẽ giữ cho lượng tồn kho ở ICE Futures US ở mức thấp, hỗ trợ giá tăng cao, nhà tư vấn Judy Ganes, người đã tham quan các cánh đồng Brazil nhiều lần trong năm qua để đánh giá sức khỏe của cây trồng.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại