menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Thơ

Vụ máy bay chở khách Ukraine rơi tại Iran: Iran sẵn sàng bồi thường thiệt hại

Iran sẵn sàng bồi thường cho thân nhân các nạn nhân trong vụ máy bay chở khách của Ukraine bị rơi trong không phận của Iran hồi đầu tháng 1 vừa qua.

Trên đây là tuyên bố của ông Touraj Dehqani Zangeneh, Giám đốc Tổ chức Hàng không dân dụng Iran, đưa ra ngày 22/8.

Trao đổi với phóng viên hãng thông tấn chính thức IRNA, Giám đốc Zangeneh nêu rõ Iran đã thừa nhận trách nhiệm trong các nhầm lẫn của mình và sẵn sàng thương lượng về mức bồi thường đầy đủ cho những sai lầm đó. Các mức bồi thường sẽ được chi trả trong khuôn khổ luật pháp quốc tế mà không có sự phân biệt.

Dự kiến vòng đàm phán tiếp theo về vấn đề này giữa giới chức Iran và Ukraine sẽ diễn ra vào tháng 10 tới tại thủ đô Tehran của nước CH Hồi giáo.

Chuyến bay mang số hiệu PS752 của hãng hàng không UIA gặp nạn khi đang trên hành trình từ thủ đô Tehran của Iran tới thủ đô Kiev của Ukraine sáng 8/1.

Máy bay Boeing 737-800 cất cánh sau khi Iran phóng hàng chục tên lửa đạn đạo vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq nhằm đáp trả việc Mỹ không kích sân bay Baghdad khiến Tướng Qasem Soleimani của Iran thiệt mạng.

Iran đã thừa nhận các lực lượng vũ trang nước này bắn nhầm máy bay của Ukraine, khiến toàn bộ 176 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có công dân của nhiều nước như Afghanistan, Canada, Đức, Iran, Thụy Điển và Anh.

Ngày 24/ 7 vừa qua, một nhóm chuyên gia quốc tế tại Paris (Pháp) đã hoàn tất các phân tích điều tra sơ bộ các dữ liệu hai hộp đen của máy bay xấu số nói trên. Đến ngày 9/8, Bộ trưởng Giao thông và phát triển đô thị Iran, ông Mohammad Eslami thông báo báo cáo cuối cùng về kết quả điều tra vụ rơi máy bay sẽ sớm được công bố./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại