menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Vụ lúa mì kỷ lục của Ấn Độ trong mùa này sẽ mở đường cho việc nới lỏng các hạn chế xuất khẩu

Ấn Độ dự kiến ​​sẽ thu hoạch vụ lúa mì kỷ lục trong mùa này do thời tiết thuận lợi và hạt giống chịu nhiệt được kỳ vọng sẽ giúp tăng năng suất, có khả năng tạo tiền đề để nước này dỡ bỏ các hạn chế đối với xuất khẩu.

Gyanendra Singh - người đứng đầu Viện Nghiên cứu lúa mì và lúa mạch Ấn Độ, cho biết sản lượng có thể tăng gần 5% so với một năm trước đó lên 112 triệu tấn trong năm tính đến tháng 6. Lúa mì được trồng vào tháng 10, chiếm khoảng 65% lượng lương thực được gieo vào mùa đông của Ấn Độ. Mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 109,6 triệu vào năm 2020-21.

Một vụ thu hoạch bội thu có thể cho phép chính phủ dỡ bỏ các hạn chế xuất khẩu và giúp hạ nhiệt giá trong nước đã tăng vọt sau khi sản xuất yếu trong mùa trước. Ấn Độ đã ngừng xuất khẩu lúa mì vào tháng 5, một động thái gây sốc làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu lương thực và lạm phát trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine. Quyết định này được đưa ra sau đợt nắng nóng kỷ lục làm khô hạn mùa màng và làm giảm sản lượng của Ấn Độ vào năm ngoái.

Singh của viện nhà nước cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, triển vọng sản xuất mùa này sáng sủa hơn khi diện tích gieo trồng được mở rộng, nhiều nông dân đã gieo các giống mới có thể chịu được nhiệt độ cao hơn và thời tiết thuận lợi.

Theo Bộ Nông nghiệp Ấn Độ, lúa mì đã được gieo trồng trên 82 triệu mẫu đất trên khắp Ấn Độ trong mùa này, tăng 0,7% so với một năm trước đó.

Nông dân Anil Kalyan - người đã trồng ngũ cốc trên 40 mẫu đất nông nghiệp của mình ở bang Haryana phía bắc, cho biết nhiệt độ rất thuận lợi. Ông nói: “Nếu thời tiết thuận lợi trong tháng 2 và tháng 3, sản lượng tại các cánh đồng lúa mì của tôi có thể tăng lên 2,2 tấn đến 2,3 tấn/mẫu Anh so với khoảng 1,9 tấn năm ngoái.

Sản xuất cao hơn có thể giúp giảm giá nội địa. Chi phí bán lẻ trung bình của lúa mì cao hơn khoảng 14% so với một năm trước đó, trong khi giá bột mì đã tăng gần 18%, theo dữ liệu từ Bộ Thực phẩm. Ngược lại, giá lúa mì toàn cầu giảm khoảng 3% so với một năm trước bất chấp những gián đoạn do chiến tranh.

-----

Trong giai đoạn lạm phát vẫn đang ở mức cao mà tình hình suy thoái ngày càng thấy rõ hơn thì thị trường hàng hóa đã và đang mang lại những cơ hội có tiềm năng lớn. Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại