menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Vụ logo xe vua: Cựu CSGT lĩnh 7 năm tù vì môi giới hối lộ

Chập tối 20/5, TAND TPHCM tiến hành tuyên án sơ thẩm vụ ‘logo xe vua’. Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Cảnh Chân (cựu CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) 7 năm tù về tội “Môi giới hối lộ”. Trước đó, bị cáo và đồng phạm khai đưa hối lộ cho 80 CSGT, TTGT nhưng những người này không ai thừa nhận.

Chập tối 20/5, TAND TPHCM đã tuyên án sơ thẩm vụ ‘logo xe vua’. Trong đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Cảnh Chân (cựu CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) 7 năm tù về tội “Môi giới hối lộ”; Các bị cáo cùng ngụ TPHCM là Nguyễn Văn Thới 13 năm tù, Trần Quốc Thái 9 năm tù, Lê Thị Cẩm Vân 3 năm 6 tháng tù, 6 bị cáo còn lại có mức án từ 1 năm 8 tháng 25 ngày tù, đến 3 năm tù về cùng tội “Đưa hối lộ”. HĐXX cũng tuyên tịch thu số tiền các bị cáo đưa hối lộ.

Vụ logo xe vua: Cựu CSGT lĩnh 7 năm tù vì môi giới hối lộ ảnh 1

Các bị cáo nghe tòa tuyên án chiều tối ngày 20/5.

Theo nội dung vụ án, Thới, Vân quen biết một số cán bộ CSGT, TTGT ở TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai. Thới, Vân đặt vấn đề với các đơn vị này sẽ nộp tiền, dán ký hiệu logo lên các xe để TTGT, CSGT khi làm nhiệm vụ nhận biết và không xử phạt.

Tháng 6/2014, Thới nhờ Chân móc nối với CSGT Đồng Nai để những xe dán logo Thới bán không bị xử phạt lỗi chở hàng quá tải.

Thới, Vân, Thái khai đã đưa hối lộ cho 80 CSGT, TTGT nhưng những người này không ai thừa nhận, không có tài liệu, chứng cứ nào khác nên cơ quan điều tra không khởi tố những người này.

Vụ logo xe vua: Cựu CSGT lĩnh 7 năm tù vì môi giới hối lộ ảnh 2

Cựu CSGT Công an tỉnh Đồng Nai - bị cáo Nguyễn Cảnh Chân tại phiên tòa.

Tính đến thời điểm vụ án bị phát hiện, Thới, Thái bán được 15.000 lượt xe, thu hơn 22,7 tỷ đồng. Vân bán logo thu được gần 8 tỷ, hưởng lợi hơn 1 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, để làm rõ lời khai đưa tiền cho CSGT, TTGT, HĐXX án đã triệu tập 80 CSGT, TTGT mà các bị cáo khai đã nhận hối lộ. Tuy nhiên 78 người vắng mặt, có 2 CSGT, TTGT đến tòa để đối chất với các bị cáo nhưng các bên khai không quen biết nhau và không đưa, nhận tiền.

Trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Văn Thới khai đã nhờ vợ chuyển 1,2 tỷ đồng cho Nguyễn Cảnh Chân thông qua số tài khoản của vợ Chân. Bị cáo Trần Quốc Thái khai, bị cáo bán logo từ tháng 3/2015 cho đến khi bị bắt đã đưa hơn 2,7 tỷ đồng cho CSGT, TTGT.

Bị cáo Lê Thị Cẩm Vân khai không nhớ đã bán bao nhiêu logo, số tiền thu được Vân có đưa cho TTGT và CSGT. Bào chữa cho bị cáo Vân, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Đoàn luật sư TPHCM) nói rằng, hành vi của các bị cáo chung vụ, cũng như của bị cáo Vân đã không còn nguy hiểm. Bị cáo Vân đã khắc phục nhiều hơn hậu quả, như bị cáo Vân thu lợi bất chính hơn 1 tỷ đồng, nhưng đã nộp khắc phục hậu quả, nộp cho khoản ‘đưa hối lộ’ không ai thừa nhận và bị cáo phải ‘móc tiền túi’ ra nộp hơn 2 tỷ đồng.

Cựu CSGT Nguyễn Cảnh Chân khai đã nhận của Thới 1,2 tỷ đồng. Các bị cáo còn lại chung vụ án, đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

Tại bản án vừa tuyên, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã kiến nghị Cơ quan Cảnh sát giao thông (CSGT), Thanh tra giao thông (TTGT) Đồng Nai, Bình Dương, TPHCM kiểm tra, chấn chỉnh lỗ hổng, để tránh việc có thể xảy ra sai phạm như vụ án này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại