menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Vụ 'lạm thu' ở Trường Tiểu học Hồng Hà: Trường trả lại tiền phụ huynh trong đêm

Tối 28/9, Trường Tiểu học Hồng Hà, quận Bình Thạnh, TPHCM đã tổ chức họp phụ huynh và trả lại tiền ngay trong đêm cho phụ huynh lớp 1/2. Động thái này diễn ra sau khi Phòng GD&ĐT Bình Thạnh kết luận trường chi sai và phải trả lại tiền cho phụ huynh vào trưa cùng ngày.

Theo ghi nhận của PV, chiều tối 28/9, TPHCM có cơn mưa lớn, cuộc họp phụ huynh lớp ½ vẫn diễn ra từ 17h30 ngày 28/9 và kéo dài tới đêm muộn.

Một phụ huynh tham dự cuộc họp cho biết giáo viên chủ nhiệm, ban đại diện cha mẹ học sinh lớp đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể phụ huynh vì chưa thực hiện đúng quy định. Sau đó, nhà trường tổ chức trả lại cho toàn bộ phụ huynh đã đóng tiền được ghi trong bảng dự toán thu chi được đề cập tới trong những ngày qua.

"Đại diện nhà trường thông báo phòng học vừa được sửa chữa từ nay sẽ do nhà trường quản lý, nhưng hứa cho học sinh tiếp tục học tại phòng học này trong một năm nữa. Sau đó, sắp xếp như thế nào sẽ có thông báo sau", người dự cuộc họp thuật lại.

Vụ 'lạm thu' ở Trường Tiểu học Hồng Hà: Trường trả lại tiền phụ huynh trong đêm

Trường Tiểu học Hồng Hà nơi xảy ra sự việc

Một số phụ huynh ngỏ ý muốn tiếp tục đóng góp chứ không nhận tiền về nhưng nhà trường từ chối và cho biết theo quy định khi thu chi sai là phải hoàn trả phụ huynh. Cuối buổi, một số phụ huynh đã đóng đủ tiền quỹ trước đó đã ký nhận số tiền gần 9,6 triệu đồng trong tổng số 10 triệu đồng đã đóng(đã trừ đi một số khoản thu chi đúng quy định).

Xác nhận với báo chí, bà Bùi Thị Hải Yến, Hiệu trưởng cho biết đã trả lại tiền cho phụ huynh. Tuy nhiên, khi đề cập đến số tiền trả lại cho phụ huynh từ đâu khi chi phí đã chi cho việc sửa chữa lớp, mua sắm đồ dùng học tập, Hiệu trưởng nhà trường từ chối trả lời và cho biết đó là quyết định của nhà trường.

Trước đó vào trưa cùng ngày, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh đã có văn bản trả lời báo chí về sự việc “thu quỹ phụ huynh 310 triệu đồng nhưng đã chi gần 250 triệu đồng trong tháng đầu tiên đi học xảy ra tại Trường Tiểu học Hồng Hà” gây xôn xao dư luận.

Theo Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh, về các khoản thu- chi ban đại diện đã công khai trên group phụ huynh do bà N.T.T.Q là thủ quỹ ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1/2 như sau: Tổng số tiền hội lớp đã thu 313.300.000 đồng; tổng số tiền hội lớp đã chi 260.328.500 đồng; số tiền tồn lại: hơn 52 triệu đồng.

Phòng GD&ĐT đã yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm đồng thời tiến hành họp với ban đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể cha mẹ học sinh lớp 1/2 ngay trong ngày 27/9 để trao đổi thông tin các nội dung có liên quan đến việc vận động công tác thu chi quỹ hoạt động.

Kết luận của Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh cũng nêu rõ: Đối với công trình cải tạo lớp học ban đại diện cha mẹ học sinh đã quyết toán với tổng số tiền hơn 227.000.000 đồng, mặc dù công trình cải tạo lớp học do phụ huynh tự nguyện đóng nhưng quy trình vận động thu- chi không đúng quy định nên ban đại diện lớp 1/2 sẽ hoàn trả số tiền này cho phụ huynh học sinh theo đúng quy định.

Đối với các khoản chi tiếp theo như: Chi tiền văn nghệ, tiền gấu bông, tiền hỗ trợ cô giáo... đây là khoản chi sai quy định ban đại diện sẽ hoàn trả số tiền này cho phụ huynh.

Vụ 'lạm thu' ở Trường Tiểu học Hồng Hà: Trường trả lại tiền phụ huynh trong đêm

Phụ huynh lớp 1/2 nhận lại tiền từ nhà trường đêm 28/9 (ảnh CTV)

Đối với một số khoản chi như chi cho cô mua quà tặng học sinh, mua đồng phục cho học sinh: Đây là khoản chi phục vụ trực tiếp cho học sinh nên ban đại diện cha mẹ học sinh lớp vẫn thực hiện nội dung chi này

Phê bình giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng Trường Tiểu học Hồng Hà

Ngoài kết luận thu chi sai, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh cho biết đã chỉ đạo nhà trường theo dõi và giám sát việc thực hiện hoàn trả khoản tiền thu chi sai quy định của ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1/2 và có báo cáo kịp thời về Phòng GD&ĐT. Đồng thời, chỉ đạo nhà trường thực hiện phê bình đối với bà H.N.T - giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2 về các sai phạm nêu trên. Phòng GD&ĐT quận cũng đã có văn bản phê bình bà Bùi Thị Hải Yến - Hiệu trưởng nhà trường về việc chưa thực hiện tốt vai trò quản lý nhà trường, chưa thực hiện đúng quy trình vận động công tác thu chi quỹ hoạt động ban đại diện cha mẹ học sinh theo đúng quy định.

Ngày 28/9, tại buổi họp báo về tình hình dịch bệnh và phục hồi kinh tế, phóng viên báo Tiền Phong đã đề nghị Sở GD&ĐT TPHCM làm rõ việc thu quỹ lớp tại trường Tiểu học Hồng Hà. Bà Lê Thụy Mỵ Châu, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM đã gửi lời cảm ơn quý báo khi đã góp ý kịp thời cho sở về những vấn đề liên quan thời điểm đầu năm học. Bà Mỵ Châu khẳng định: “Đây là việc thu sai”.

Bà Châu thông tin thêm, Phòng GD&ĐT quận Bình Thạnh đã chỉ đạo nhà trường theo dõi và giám sát việc thực hiện hoàn trả tiền thu - chi sai quy định của ban đại diện Cha mẹ học sinh lớp 1/2 và có báo cáo kịp thời về phòng. Đồng thời, Phòng chỉ đạo Trường Tiểu học Hồng Hà nghiêm túc rút kinh nghiệm, phê bình hiệu trưởng vì chưa thực hiện tốt vai trò quản lý. Trường cần phê bình giáo viên chủ nhiệm lớp 1/2 và theo dõi, giám sát việc hoàn trả tiền của ban đại diện cha mẹ học sinh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại