menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Vụ kiện của SEC đối với Binance khiến thỏa thuận mua lại GOPAX bị đình trệ

Cơ quan giám sát tài chính của Hàn Quốc cho biết họ khó chấp nhận thỏa thuận mua lại sàn giao dịch GOPAX của Binance

Khó thông qua thương vụ mua lại GOPAX khi pháp lý “bủa vây” Binance

Như đã đưa tin, Binance đã mua lại phần lớn cổ phần sàn giao dịch crypto Hàn Quốc GOPAX vào tháng 02/2023 sau 1 tháng đàm phán.

Thông tin mới nhất được cập nhật bởi hãng tin Newspim của Hàn Quốc cho biết Uỷ ban Dịch vụ Tài chính (FSC) - cơ quan giám sát tài chính của Hàn Quốc - đang xem xét trì hoãn thương vụ này lại vì các rắc rối của Binance với SEC thời gian gần đây.

Theo FSC, Binance đã bị dính vào “vòng xoáy pháp lý” từ tháng 03/2023 bởi Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn Mỹ (CFTC) với cáo buộc vi phạm quy định giao dịch phái sinh và các cáo buộc về việc trộn lẫn tiền khách hàng của Reuters.

Gần nhất là sự việc SEC khởi kiện Binance và CEO Changpeng Zhao với cáo buộc vi phạm luật chứng khoán và yêu cầu toà án đóng băng tài sản Binance.US khiến thị trường crypto rung lắc dữ dội.

Vì những sự việc trên, FSC dự kiến sẽ tạm hoãn quá trình thay đổi ban quản lý của GOPAX để chuẩn bị thương vụ sáp nhập với Binance. Quá trình này đã được thông báo vào tháng 3 với việc đề cử 3 thành viên của Binance đảm nhiệm vị trí giám đốc các bộ phận nội bộ của GOPAX, trong đó có Leon Singh Poong, CEO của Binance khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Đại diện của Cơ quan quản lý Tài chính Hàn Quốc cho biết:

"Việc xem xét thông báo là một quyết định nội bộ đang trong quá trình xem xét, nên tôi không thể nói rõ. Chúng tôi cần xem xét các diễn biến từ SEC. Khi cần thiết, chúng tôi sẽ yêu cầu cung cấp tư liệu chứng minh và xem xét".

Ông tiếp tục nói: "Mặc dù xung đột của chủ sở hữu sẽ không được đưa vào Đạo luật Giao dịch Tài chính Đặc biệt, nhưng tôi biết rằng đã có dự thảo luật sửa đổi từ Ủy ban Chính trị để phản ánh kiểm tra tính phù hợp của các cổ đông lớn".

Do đó, “thỏa thuận mua lại GOPAX của Binance rất khó được thông qua vào thời điểm hiện tại”, đại diện của FSC tuyên bố.

Thương vụ mua lại GOPAX của Binance

Việc Binance mua lại GOPAX không chỉ đơn giản là vấn đề thể hiện “sự tái nhập” vào thị trường Hàn Quốc, mà còn là sự hồi sinh của nền tảng giao dịch tiền mã hóa địa phương đang gặp khó khăn.

Nếu việc mua GOPAX của Binance không thành công, việc rút tài sản tiền gửi GoFi có thể bị cản trở. Điều này là do Binance đảm bảo hoàn trả đầy đủ vốn và lãi của GOPAX nếu kết thúc thỏa thuận mua lại với GOPAX.

GoFi là một sản phẩm kiếm lãi cho những người ủy thác tài sản kỹ thuật số của họ cho GOPAX. Kể từ tháng 11/2022, GOPAX đã tạm dừng rút các khoản thanh toán gốc và lãi từ dịch vụ GoFi sau sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX và sự phá sản của công ty dịch vụ tài chính Genesis - công ty quản lý tiền gửi GOPAX.

Công ty mẹ của Genesis, Digital Currency Group (DCG), được cho là cổ đông lớn thứ 2 của GOPAX và là đối tác chính cung cấp sản phẩm GoFi. Bản thân DCG cũng đang có khoản nợ trị giá 630 triệu USD chưa thanh toán cho Genesis đã tới hạn vào cuối tháng 5 vừa qua và mới đây nhất họ đã buộc phải đóng cửa công ty con TradeBlock do tình hình tài chính khó khăn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại