menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh An

Vụ khách phản ánh "mất 58 tỷ trong tài khoản: Ngân hàng MSB lên tiếng

Trách nhiệm của MSB trong vụ việc này là như thế nào? Liệu phương hướng giải quyết của ngân hàng này là gì?

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa có phản hồi về trường hợp một khách hàng tại Hà Nội phản ánh "bốc hơi" số tiền hơn 58 tỷ đồng trong tài khoản.

Theo báo Đầu tư, phản hồi thông tin này, phía MSB cho biết, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB. Ngân hàng cho hay đã "chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ".

Theo An ninh Thủ đô, đại diện đại diện MSB cho hay" “Hiện, vụ việc đã được Công an Thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra. Chúng tôi đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu. Chúng tôi đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản”.

Cũng theo An ninh Thủ đô, ngân hàng này cho biết, do vụ án đang trong quá trình điều tra, truy tố mà chưa được xét xử… nên một số thông tin không được cung cấp cho báo chí. “Chúng tôi sẽ tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền”, Ngân hàng MSB khẳng định trong thông tin gửi tới báo chí.

Đại diện ngân hàng cũng đề nghị khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính cần lưu ý một số nội dung quan trọng. Thứ nhất, chỉ ký xác nhận trên mẫu Hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (Căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…).

Thứ hai, kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản .…

Theo Dân Trí, trước đó, ngày 12/10/2023, một khách hàng đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở (tháng 3/2021) và phát hiện ra trên tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng. Đồng thời, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do vị khách này yêu cầu hoặc thực hiện.

Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.

Minh Hoa (t/h)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
9 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại