menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hồng Hoa

Vụ hơn 4.000m2 đất quây tôn cho cỏ mọc: Do chưa được cấp phép?

Là khẳng định của đại diện Tân Hoàng Minh Group khi trao đổi với BizLIVE về việc hơn 4.000m2 đất dự án 22-24 Hàng Bài bỏ hoang nhiều năm.

Như BizLIVE đã đưa tin, UBND TP.Hà Nội vừa trả lời kiến nghị của cử tri quận Hoàn Kiếm về khu “đất vàng” trên phố Hàng Bài bỏ hoang nhiều năm.

Theo UBND TP.Hà Nội, các dự án chậm triển khai ở Hàng Bài và Lý Thường Kiệt, chủ yếu là dự án khách sạn, thương mại. Dự án chưa triển khai do vướng mắc về quy hoạch 4 quận nội thành trung tâm thành phố.

Cụ thể, đối với Dự án xây dựng công trình hỗn hợp, thương mại, văn phòng và nhà ở tại số 22-24 phố Hàng Bài, lý do chậm triển khai do sau khi được chấp thuận chủ trương đầu tư, chủ đầu tư đề nghị xin điều chỉnh chức năng, chiều cao công trình…

Liên quan đến việc này, trao đổi với BizLIVE ngày 11/7, đại diện truyền thông Tân Hoàng Minh cho biết: “Khi có giấy phép xây dựng bên tôi sẽ triển khai. Hiện thành phố chưa cấp giấy phép nên chưa triển khai dự án.

Dự án này ở trung tâm thành phố cho nên các cơ quan chức năng làm thủ tục rất lâu và rất khó khăn vì phải thẩm định kỹ.

Ví dụ, bên tôi xây dựng tầng hầm, họ nói rằng không được xây dựng quá nhiều hầm vì gần hồ Gươm sợ đào sâu sẽ lún. Hoặc chiều cao công trình bên tôi muốn xây phù hợp với công năng của công trình một chút thì cũng không được xây dựng quá 8 tầng.

Nói chung mọi thứ khá khó khăn, bản vẽ phải vẽ đi vẽ lại và duyệt đi duyệt lại nhưng vẫn chưa được cấp phép. Hiện dự án vẫn đang nằm ở giai đoạn các cơ quan chức năng thẩm định cấp phép cho nên không phải bỏ hoang “đất vàng” như mọi người nói.

Việc xin giấy phép đã diễn ra từ lâu nhưng hiện vẫn nằm trong phần đang tính giá đất, bởi vì đây là dự án nằm ở vị trí đắc địa bậc nhất Hà Nội nên việc tính giá đất còn khó khăn”.

Theo tìm hiểu của BizLIVE, khu đất số 22 – 24 Hàng Bài nằm ngay “vị trí vàng” của quận Hoàn Kiếm khi có hai mặt tiền đường Hàng Bài và Hai Bà Trưng, cách Hồ Gươm chỉ khoảng 1 phút đi bộ.

Tại đây, Tân Hoàng Minh từng dự kiến xây dựng dự án phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng cao cấp và căn hộ hạng sang D’.San Raffles. Theo kế hoạch, dự án có diện tích xây dựng 2.900 m2, cao 9 tầng và có đến 5 tầng hầm.

Dự án này phải mất hơn 7 năm (từ năm 2004 – 2011) mới hoàn thành giải phóng mặt bằng kể từ khi có quyết định thu hồi đất. Trước đó đến thời điểm năm 2011, lô đất này vẫn còn một phần diện tích chưa được giải tỏa, sau đó hai phía người dân và CTCP Thời đại mới T&T đã thống nhất mức bồi thường là 47 tỷ đồng cho 51 m2 đất sử dụng riêng và 20 m2 nhà đất sử dụng chung còn lại tại khu đất này. Đây được xem là mức bồi thường, hỗ trợ kỷ lục của Thành phố Hà Nội.

Mãi đến đầu năm 2014, dự án mới được chấp thuận quy hoạch tổng thể mặt bằng và phương án kiến trúc sơ bộ. Dù vậy đến nay, dự án vẫn chưa “thành hình”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả