menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đức

Vụ hoán đổi đất vàng ở TPHCM: Ông Nguyễn Thành Tài khai gì về ông Lê Hoàng Quân?

Ngày 23/3, tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TPHCM xét xử vụ hoán đổi nhà đất 185 Hai Bà Trưng, TPHCM, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục cho bị cáo, luật sư thực hiện quyền bào chữa trước tòa.

Bị đề nghị tuyên phạt 5-6 năm tù, ông Nguyễn Thành Tài (cựu Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM) được cho là đã ký Văn bản 956/UBND-ĐTMT gửi các đơn vị liên quan, qua đó chấp thuận cho hoán đổi nhà đất công tại 185 Hai Bà Trưng và nhà đất của Công ty Diệp Bạch Dương tại 57 Cao Thắng. Tự bào chữa, ông Tài nói rằng mình là cấp phó và được ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TPHCM, Trưởng Ban chỉ đạo 09, phân công, ông Tài chỉ thay mặt Thường trực UBND TPHCM ký vào văn bản xác tín về mặt chủ trương, còn việc hoán đổi nhà đất này được thực hiện khi ông đã về hưu.

Ông Tài nói rằng, chính ông Quân là người chấp thuận chủ trương ngay từ đầu, phân công ông Tài thực hiện, cũng là người sau cùng cho hoán đổi. “Tôi nói ra không phải để lôi kéo anh Hai Quân ra trước phiên tòa. Tôi hiểu anh làm vậy cũng xuất phát từ mục đích tốt là sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố mà thôi. Tôi chỉ xin HĐXX lưu ý cho chi tiết này, là việc này đã được anh Hai Quân xác tín cụ thể chi tiết trong các buổi làm việc với cơ quan chức năng”, ông Tài nói. Kết thúc phần tự bào chữa, ông Tài nói: “Bị tạm giam 28 tháng ở nhà tù của chế độ mà tôi và các đồng đội đã chiến đấu để góp phần có ngày hôm nay, tôi rất thấm thía, rất mong được HĐXX xem xét”.

Tự bào chữa, bà Dương Thị Bạch Diệp (Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương) nói rằng, bà không phạm tội như quy kết của cơ quan tố tụng. Luật sư của bị cáo Đào Anh Kiệt (cựu Giám đốc Sở TN&MT, bị đề nghị 4-5 năm tù) cũng nói rằng, ông không phạm tội như quan điểm của Viện Kiểm sát. Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang, bào chữa cho Huỳnh Kim Phát (cựu Phó chánh văn phòng UBND TPHCM, bị đề nghị 3-4 năm tù) cho rằng, bị cáo Phát phạm tội giản đơn, là thuộc cấp. Bị cáo Phát có quá trình công tác, đóng góp công sức cho thành phố... nhưng Viện Kiểm sát đã không xem xét khi đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án đối với bị cáo này.

Theo tài liệu của Cơ quan điều tra, tại Cơ quan điều tra, ông Quân với tư cách người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan đã thừa nhận ông có kết luận cuộc họp, qua đó chấp thuận cho chủ trương hoán đổi nhà đất với Công ty Diệp Bạch Dương. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở TN&MT đã không thực hiện đúng theo các chỉ đạo của ông nên dẫn đến hậu quả như hiện nay.

“Nếu làm đúng như vậy (như chỉ đạo của ông Quân - PV) thì sẽ phát hiện được nhà đất số 57 Cao Thắng đã bị thế chấp và việc ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà ở số 185 Hai Bà Trưng cho Công ty Diệp Bạch Dương đã không được thực hiện và có thể ngăn chặn được hậu quả thiệt hại tài sản cho Nhà nước”, ông Quân khai với Cơ quan điều tra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại